5 công cụ giúp bạn hỗ trợ tìm ý tưởng

Trong khi internet đang phát triển ngày càng rộng rãi, nhiều chủ doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang kinh doanh online. Tìm hiểu, quan sát cách thức đối thủ vận hành công việc, chiến lược marketing và tỉ lệ doanh thu để phát triển việc kinh doanh online của riêng bạn là điều cực kỳ cần thiết. Nếu bỏ qua những vấn đề này và không có ý tìm hiểu những gì đối thủ của bạn đang làm sẽ để lại hậu quả cực kì nghiêm trọng đến doanh thu. Chính vì vậy việc làm sao để chiếm ưu thế so với đối thủ luôn là bài toán khó.

1. Quora: Là một trang web – nơi bạn có thể đặt topic câu hỏi và nhận câu trả lời từ những người dùng khác về bất kì chủ đề nào, cộng đồng sẽ bình chọn ra câu trả lời hay nhất. Các câu trả lời thường có chất lượng cao, bao gồm cả từ các chuyên gia, vậy nên đây là địa điểm lý tưởng để bạn tìm kiếm ý tưởng và tham khảo những góp ý của người dùng khác.

2. Reddit: Giống như một kho báu các ý tưởng vô tận. Đây là nơi mọi người có thể đến và thoải mái nói bất cứ điều gì trong suy nghĩ của mình. Vậy nên chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng độc đáo, mới lạ dù có phần “thô” mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến đấy.

3. Buzzsumo: Là công cụ tuyệt vời để tìm kiếm những nội dung đang hot và được chia sẻ, lan truyền nhiều nhất tại thời điểm hiện tại trong khu vực của bạn. Chỉ cần nhập từ khóa vào thanh công cụ tìm kiếm của Buzzsumo và trang web sẽ trả về cho bạn những bài viết đang được chia sẻ nhiều nhất về chủ đề của bạn.

4. Amazon: Nghe có vẻ không liên quan lắm nhỉ? Tuy nhiên, bên cạnh việc là trang web bán hàng, Amazon còn là cách độc đáo để bạn tìm kiếm ý tưởng nội dung, đặc biệt khi bạn có những chủ đề B2B như tiếp thị, bán hàng… Chính những đánh giá của người dùng là cơ sở để bạn tìm kiếm những ý tưởng mới cho những nội dung về kinh doanh.

5. Google Keyword Planner: Đây là một cách vô cùng hiệu quả để tìm kiếm các chủ đề thú vị và mang lại cho bạn rất nhiều kết quả mà không mất bất kỳ một khoản phí nào. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm những từ khóa mà rất nhiều người cũng tìm kiếm mỗi tháng, từ đó giúp nảy sinh ra những ý tưởng mới, những điều bạn nên viết để bắt kịp xu hướng.

Xem thêm các bài viết khác