Hướng dẫn post bài trên wordpress nhanh và đơn giản nhất 2022

Hướng dẫn post bài trên wordpress nhanh và đơn giản nhất 2022. WordPress là trong những nền tảng thiết kế web đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với nền tảng wordpress, bạn có thể dễ dàng hơn với các hoạt động thương mại điện tử cũng như ghi dấu thương hiệu riêng của mình trong lòng khách hàng. Ngoài những hình ảnh sống động, bố cục bắt mắt thì giá trị nội dung mà bạn mang lại cho khách hàng cũng cực kì quan trọng. Vậy thì làm thế nào để đăng một bài post trên wordpress? Hãy cùng MMe tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Một bài post trên wordpress gồm những phần nào?

Để biết cách post bài trên wordpress, đầu tiên bạn phải viết bài. Vậy hãy cùng tìm hiểu thêm về các thành phần có trong bài viết nhé. Thông thường, một bài viết trên wordpress sẽ bao gồm những phần chủ yếu như sau:

Tiêu đề bài viết – Hướng dẫn post bài trên wordpress

Tieu-de-bai-viet
Tieu-de-bai-viet

Tiêu đề bài viết là phần quan trọng đầu tiên của bài viết, thường được gọi là heading 1 trong một bài viết chuẩn SEO. Tiêu đề bài viết thường ngắn, gói gọn trong 60 – 67 kí tự, chứa từ khóa chính, dễ dàng cho google đọc và gần gũi với nội dung khách hàng tìm kiếm. 

Một tiêu đề bài viết chính ngoài bao hàm từ khóa chính phải gây được sự chú ý và thu hút khách hàng với những thông số và mốc thời gian cụ thể. 

Đoạn mô tả – Hướng dẫn post bài trên wordpress

Meta-cua-bai-viet
Meta-cua-bai-viet

Đoạn mô tả được gọi là đoạn meta, thường khái quát nội dung toàn bài viết và điểm nổi bật của bài viết. Như vậy, vừa phục vụ cho Google BOT vừa phục vụ cho sự đánh giá nhanh của khách hàng khi tìm kiếm.

Một meta chuẩn sẽ chứa từ 150 -155 kí tự, trong 70 kí tự đầu tiên phải chứa từ khóa chính. Một meta tốt là meta lặp lại ít nhất 1 lần từ khóa chính và chứa từ 2 – 3 từ khóa liên quan. 

Hướng dẫn post bài trên wordpress – Tiêu đề đoạn

Heading2-cua-bai-viet
Heading2-cua-bai-viet

Mỗi bài viết sẽ có từ 2 đoạn văn trở lên. Để làm nổi bật phần nội dung trong mỗi đoạn văn, chúng ta cần đặt tiêu đề cho mỗi đoạn văn đó, nó được gọi là heading 2. Trong heading 2 ngoài biểu thị nội dung chính của đoạn văn thì nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan. 

Hướng dẫn post bài trên wordpress – CTA Users

CTA-users-cua-bai-viet
CTA-users-cua-bai-viet

CTA Users được hiểu đơn giản là phần liên kết giúp điều hướng bán hàng. Phần liên kết này có thể đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết, thường ở giữa bài hoặc cuối bài. Phần liên kết này có thể dẫn đến nội dung của một bài khác trong trang hoặc một trang khác tùy theo mục đích của người viết. 

Ngoài ra, ở một bài viết trên website còn thu hút khách hàng bởi phần hình ảnh. Do đó, nếu bạn đang muốn thu hút khách hàng đến với website của mình, hãy chăm sóc cho phần nội dung và hình ảnh của web thật tốt nhé. 

Cách đăng bài/ post bài viết trên wordpress

Xem video hướng dẫn cách post bài trên wordpress

Video hướng dẫn cách post bài trên wordpress

Cách thực hiện

Để đăng post bài trên wordpress không có gì là khó cả, bạn có thể tham khảo các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Truy cập vào Admin với link

Huong-dan-cach-post-bai-tren-wordpress
Huong-dan-cach-post-bai-tren-wordpress

Đầu tiên, bạn cần có trang web và tài khoản đế đăng nhập vào trang web đó. Đường link cơ bản bạn có thể tham khảo:

+ Trên website: http://domain.com/wp-admin/ 

+ Trên Localhost: http://localhost/wp-admin/

Sau khi đăng nhập bạn sẽ thấy được giao diện admin của wordpress. 

Bước 2: Soạn thảo bài viết

postbai1
Huong-dan-cach-post-bai-tren-wordpress

Tùy vào loại ngôn ngữ bạn sử dụng mà có thể chọn viết bài mới như sau:

– Với phiên bản tiếng Anh: Nhấn chọn Dashboard > Posts > Add New để tạo bài viết mới.

– Với phiên bản tiếng Việt: Nhấn chọn Bảng tin > Bài viết > Viết bài mới để tạo bài viết mới.

Bạn có thể gõ tiêu đề bài viết và thêm phần văn bản soạn thảo, các thao tác và công cụ cũng tương tự như Word. 

Bước 3: Đưa bài viết vào chuyên mục phù hợp

Các bài viết được đăng tải trên phần mềm wordpress cũng giống như các bài trong thư mục ở máy tính của chúng ta, cần được sắp xếp gọn gàng, Như vậy khi bạn cần tìm kiếm hoặc thực hiện một thao tác nào đó cũng sẽ dễ dàng hơn.

Việc đưa bài viết vào chuyên mục cũng khá dễ dàng. Đầu tiên bạn phải tạo chuyên mục mới bằng cách chọn vào Chuyên mục (Categories) -> Thêm chuyên mục (Add new Categories) để thêm chuyên mục theo nội dung mong muốn. 

Sau khi viết bài xong, hãy nhớ tích vào chuyên mục trùng khớp với nội dung bài để đưa bài viết vào chuyên mục đó. 

Huong-dan-cach-post-bai-tren-wordpress
Huong-dan-cach-post-bai-tren-wordpress

Bước 4: Chọn ảnh tiêu biểu

Ngoài phần hình ảnh trong bài viết, bạn cũng cần thêm phần ảnh tiêu biểu cho bài viết đó. Nói một cách khác dễ hiểu, hình ảnh này sẽ là hình ảnh đại diện cho bài viết xuất hiện trên trang web của bạn. 

Bạn click vào Chọn ảnh tiêu biểu (Set featured image) -> Tải tệp tin lên (Upload File) -> Chọn ảnh tiêu biểu để tải lên (Set featured image). 

Bước 5: Lưu hoặc xuất bản bài viết

Nếu bạn chưa hoàn thành hoặc cần sửa bài viết chỉnh chu hơn, có thể lưu bài viết vào phần nháp. Ngược lại nếu bạn đã hoàn thành có thể xuất bản bài viết bằng cách nhấn vào nút xuất bản nằm phía phải màn hình. Cách post bài trên wordpress thật đơn giản phải không nào?

Vậy là vừa rồi, MMe đã hướng dẫn cách post bài trên wordpress nhanh và đơn giản cho bạn. Hi vọng các bạn thực hiện thành công. Hãy theo dõi trang Web của MMe để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. 

Xem hướng dẫn cách post bài trên WordPress:

 

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách đăng sản phẩm trên wordpress với các bước cơ bản nhất 2022

Xem thêm các bài viết khác