Vì sao chọn nền tảng WordPress?

WordPress là nền tảng làm web mã nguồn mở theo tui là tốt nhất trên thế giới hiện tại.
Một số bạn có đề cập một số vấn đề như tại sao không dùng những nền tảng sạch đẹp như Django hay thậm chí là tự viết? Đơn giản là vì ở đây chúng ta đang không phải phát triển những website khổng lồ như Amazon, hay các trang thương mại điện tử với hàng triệu lượt views… Cái này giống như mình đang lấy (câu gì ông bà ngày xưa hay nói quên rồi, để bổ sung sau). WordPress là quá đủ cho những website vừa và nhỏ.

Vì là nền tảng nguồn mở được ưa chuộng nhất nên WordPress được hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng Nhà phát triển bên thứ 3.
Gần như mọi chức năng, gần như mọi nền tảng quan trọng trong việc: thiết kế website hiện đại chúng ta sẽ không thiếu gì cả, và nó là những thứ dùng-được, từ Chống spam, Đa ngôn ngữ, Bảo mật… Điều này dẫn đến việc phát triển web trên nền tảng này tiết kiệm thời gian và chi phí hơn rất nhiều so với các nền tảng khác. Thông thường tui có thể làm một website giới thiệu doanh nghiệp đơn giản trong vòng một tuần.

WordPress không bảo mật?
Đây là một trong những câu hỏi tui nhận được nhiều nhất khi gặp khách hàng, thực sự trong gần 10 năm làm việc trên nền tảng này lý do một website dùng WordPress bị lỗ hổng bảo mật là do sử dụng plugin lậu, không cập nhật chăm sóc. Website cũng như một căn nhà vậy thôi, nếu sử dụng vật liệu tốt và vệ sinh nó thường xuyên thì nó sẽ ổn. Nên để bảo mật: Sử dụng plugin bản quyền, sử dụng dịch vụ hosting có chất lượng bảo mật tốt. Và một ý nữa chính vì nó là mã nguồn mở với một cộng đồng người dùng và nhà phát triển lớn nên việc phát hiện và lấp một lỗ hổng bảo mật nào đó mới diễn ra nhanh chóng!

Không cần phải có một team IT lớn để chăm sóc web.
Một lý do lớn tui thường khuyến khích khách hàng sử dụng WordPress là vì bản thân nền tảng này đã xử lý đa số các việc cần thiết để hoàn chỉnh một website: Thân thiện với SEO, giao diện Responsive thân thiện với smartphone, các chức năng CMS quản lý nội dung và cập nhật website, cập nhật xu hướng thiết kế web mới…tất cả đều có sẵn và cập nhật thường xuyên. Việc của doanh nghiệp và chủ website là tìm một đối tác tốt để làm ra được một website có design và chức năng như ý họ muốn, sau đó theo tui họ chỉ cần một, cao lắm là hai IT lo việc bảo vệ, chăm sóc web.

Vậy vì sao tui phải trả số tiền quá lớn trong khi WordPress đã làm gần hết?
Câu trả lời ngắn gọn cho vấn đề này là căn nhà hay trang trí nội thất *ai cũng vẽ ra, tưởng tượng ra hay yêu cầu được hết*, WordPress thực ra nó chỉ cung cấp cho bạn gạch, sơn, dây điện. Đơn vị thi công hay trong trường hợp này là Đơn vị phát triển web là người lót gạch, đi dây điện, hoàn thành căn nhà đó được như ý.

Bạn trả tiền cho một đơn vị phát triển web nhiều hơn những đơn vị khác ở vấn đề tốc độ hoàn thành và chất lượng hoàn thành, cũng như trong nhiều năm kinh nghiệm tích lũy họ tránh cho khách hàng những nguy cơ bảo mật, lỗi thời mà nhiều khi vài năm sau mới phát sinh, kiểu chúng tui không chỉ làm nhà, mà kế hoạch cho cả việc nâng cấp nhà và chuẩn bị những lối thoát hiểm.

Xem thêm các bài viết khác