5 CÁCH THU HÚT GEN Z TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

Gen Z đã và đang thay đổi nhanh chóng của xu thế và công nghệ đặt ra nhiều thách thức hơn cho digital marketing. Tuy nhiên vẫn có cách để bạn bước đi đúng đắn trên con đường chinh phục thế hệ trẻ đầy tiềm năng này. Cùng MME tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Gen Z là ai?

Gen Z hay Thế hệ Z là các bạn trẻ sinh vào khoảng thời gian từ năm 1997 đến 2012. Trên thế giới, có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Z, chiếm khoảng ⅓ dân số. Tại Việt Nam, Gen Z có khoảng 15 triệu người, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia. Một con số rất đáng để các thương hiệu, marketers và nhà bán lẻ quan tâm.

Gen Z là gì? Thế hệ Z là gì?

5 chiến lược Marketing gây chú ý cho gen Z

Xây dựng một thương hiệu gắn liền với thiết bị di động

Theo thống kê, có tới 91% số người sử dụng thiết bị di động coi thiết bị của họ là vật bất ly thân. Đa số Gen Z dùng thiết bị di động để thực hiện các giao dịch cũng như hoạt động giải trí. Chính vì thế, nếu bạn không xậy dựng một nền tảng di động mạnh mẽ và thân thiện cũng là lúc bạn đang bỏ lỡ phân khúc tiềm năng này.

Những điều tuyệt vời mà nền tảng thiết bị di động đem lại đó chính là sự linh hoạt và khả năng mở rộng. Có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau nhưng kết quả đạt được vẫn thỏa mãn mong muốn, nhu cầu.

Sử dụng video là một chiến lược marketing thông minh

Con số 10 tỉ lượt view mỗi tháng trên youtube đã nói lên tất cả, có thể rõ ràng nhận ra vì sao video là công cụ hiệu quả trong việc mở rộng khả năng tiếp cận người dùng. Hơn nữa 70% người dùng Internet xem ít nhất 1 video mỗi tuần, thêm vào đó khả năng của video được chia sẻ nhiều hơn so với các phương tiện truyền thông truyền thống khác.

Thời gian gần đây, bạn có thể thấy rõ được tốc độ phát triển nhanh chóng của nội dung dạng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng. Quảng bá sản phẩm hay thương hiệu qua video sẽ là một chiến lược thông minh hướng tới thế hệ Z.

Digital video là xu hướng của Marketing online mới

Sáng tạo nội dung nhanh và hiệu quả

Khi chỉ có 8 giây để tạo sự chú ý, làm cách nào bạn có thể tạo ấn tượng với Gen Z? Đây là một thách thức không nhỏ đối với marketer. Tuy nhiên, mạng xã hội giờ đây hỗ trợ bạn làm việc này rất hiệu quả. Qua đoạn video ngắn đăng trên TikTok, Instagram/Facebook story, bạn cũng có thể tương tác với khán giả và từ đó xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong mắt những khách hàng “xì teen” này.

Tối ưu nội dung khác biệt trên nền tảng xã hội

Gen Z lướt mạng xã hội hàng giờ và điều quan trọng là họ không chỉ sử dụng một mạng xã hội duy nhất. Mục đích sử dụng mỗi mạng xã hội cũng có thể khác nhau. Chính vì vậy, chiến lược marketing cho Gen Z của bạn không thể chỉ “copy & paste” từ mạng xã hội này sang mạng xã hội khác. Hãy tối ưu nó trên từng nền tảng.

Trở thành một thương hiệu có ảnh hưởng tích cực 

Nếu cập nhật tin tức thường xuyên, bạn sẽ nghe nhiều đến xu hướng tẩy chay một nhãn hàng nào đó nếu họ vi phạm chuẩn mực đạo đức hay cổ suý cho một hiện tượng sai trái trong xã hội.

Sự quan tâm tích cực của công chúng sẽ trở thành một công cụ mạnh nếu doanh nghiệp biết áp dụng đúng lúc. Càng nhiều người nhìn bạn hay công ty của bạn ở góc nhìn tích cực thì đội ngũ bán hàng của bạn sẽ càng dễ dàng để thu hút khách hàng mới, chinh phục các nhà đầu tư cũng như tuyển dụng nhân tài. Hãy xây dựng một thương hiệu mà lực lượng tiêu dùng chủ chốt trong tương lai của chúng ta có thể kính trọng và tin tưởng. 

Trên đây là 5 cách thu hút sự chú ý của Gen Z mà MME muốn chia sẻ cùng bạn. Gen Z đang định hình lại thị trường marketing bằng bản sắc cá tính riêng của mình. Để có thể lan tỏa thông điệp của bạn đến thế hệ này, hãy thấu hiểu và đáp ứng nguyện vọng của họ. 

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn nhé!

Chia sẻ bài viết