5 CÂU HỎI GIÚP LOẠI BỎ MARKETING AGENCY “RỞM”

Ngày nay thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi một cách chóng mặt. Những phương thức Marketing mới, bắt kịp xu hướng dần thay thế cho những chiến lược truyền thống đã quá quen thuộc. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi vì các Marketing Agency đã giúp doanh nghiệp rất nhiều trong chiến lược Marketing. Vậy Marketing Agency là gì? Hôm nay MMe định nghĩa về Marketing Agency và bật mí 5 câu hỏi giúp loại bỏ công ty Agency “rởm” nhé!

Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là một công ty hoặc tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ marketing cho khách hàng (thường là doanh nghiệp) nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Định nghĩa Marketing Agency

Phân biệt giữa Marketing Agency và Advertising Agency

Các doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng có thể lựa chọn các nhà tư vấn chuyên nghiệp như Marketing Agency và Advertising Agency. Cả hai Agency này đều cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh số.Tuy nhiên, cách tiếp cận của họ và kết quả mang lại là khác nhau. 

Trong khi các Advertising Agency chuyên về các chương trình truyền thông như quảng cáo và tiếp thị trực tiếp thì các Marketing Agency cung cấp một cách tiếp cận tư vấn và rộng mở hơn để giúp phát triển chiến lược tiếp thị hoặc cung cấp dịch vụ truyền thông, tùy thuộc vào tài nguyên của họ.

Agency Marketing làm những công việc gì?

Marketing Agency có thể giúp bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn thông qua nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo và điều này sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, các Marketing Agency có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên các trang web trực tuyến. Những lĩnh vực dịch vụ mà các Agency cung cấp có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường; thế mạnh của Agency đó. Nhưng nhìn chung, một số lĩnh vực tiêu biểu mà bạn có thể thấy ở hầu hết mọi Agency là: Market Research, Google Ads, Facebook Advertising, SEO,…

Dịch vụ quảng cáo Google

5 Câu hỏi giúp loại bỏ Marketing Agency “rởm”

1. Những yêu cầu về Marketing mà doanh nghiệp bạn mong muốn là gì?

Bước đầu tiên trong việc lựa chọn Marketing Agency là tìm ra các yêu cầu về Marketing sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn muốn đạt được. Bạn có cần thiết kế mới trang web không? PPC? SEO? Analysis? Và hãy đánh giá kĩ lại đội nhóm của bạn. Liệu rằng bạn/ hoặc họ, có khả năng lập chiến lược, triển khai và tối ưu hóa chiến dịch Marketing sản phẩm đó một cách hiệu quả nhất không?

Yêu cầu trong chiến dịch Marketing

2. Các Agency này đã thực thi được gì với doanh nghiệp của chính họ?

Một doanh nghiệp có thể tự tạo ra kết quả Marketing tốt? Đó chính là một dấu hiệu chứng minh rằng họ cũng có thể giúp doanh nghiệp bạn làm điều tương tự. Vì vậy, ở trường hợp này bạn phải đặt các câu hỏi sau: Nếu bạn đang nghĩ về việc tìm một Agency để quản lý blog thì câu hỏi bạn nên đặt ra là họ đã làm thế nào để điều hành trang blog của họ? Nếu bạn nghĩ về việc thuê họ cho chiến dịch sáng tạo quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội thì câu hỏi là làm thế nào để họ quản lý được các tài khoản truyền thông xã hội đó thật tốt? Bạn có thể tự kiểm tra thông tin này hoặc liên hệ trực tiếp với nhà phân phối.

3. KPIs của Marketing Agency đó là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều theo dõi các số liệu không thực tế. Những con số tưởng chừng như quan trọng nhưng thực chất lại không có mối tương quan thực sự đến việc tạo ra doanh thu thực tế cho doanh nghiệp

Câu hỏi dành cho bạn là liệu bạn có muốn tìm một Agency tính phí cao hàng tháng chỉ để cung cấp nhiều lượt “like” trên các bài đăng nhưng doanh số của bạn không tăng? Hiện nay có một số KPIs và số liệu quan trọng trong Digital Marketing như lượng khách truy cập duy nhất (Number of Unique Visitors), thời gian ở lại trên trang (Time on site), Traffic Source Numbers,…

Number of Unique Visitors
Time on site

4. Kết quả họ hứa hẹn mang lại là gì?

Ngày nay có rất nhiều Marketing Agency cam kết với khách hàng chỉ với mục đích chốt thỏa thuận. Tuy nhiên, họ lại thiếu nhân lực và kỹ năng để cung cấp dịch vụ hoàn thiện sản phẩm tương ứng. Trong trường hợp xấu nhất, họ tiếp tục tính phí mỗi tháng và nói rằng sẽ phải tốn một khoảng thời gian nhất định để xem kết quả mặc dù họ biết chắc chắn những hành động của họ sẽ không bao giờ mang lại bất kì kết quả nào.

5. Chi phí của bạn được chi cho những gì?

Bạn có thể dễ dàng loại trừ các Marketing Agency “rởm” thông qua mức giá. Thực tế, các doanh nghiệp thường có xu hướng tiết kiệm chi phí Marketing. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy một Marketing Agency lấy giá quá thấp, bạn có thể nhận được kết quả không tốt. Các Marketing Agency lấy chi phí cao hơn thường có xu hướng đối xử tốt hơn với khách hàng của họ. 

Tìm sự giúp đỡ từ một Marketing Agency có thể giúp bạn tránh được phần chi phí không đáng có. Cũng như, tránh những việc bạn phải làm trong kinh doanh không đi chệch hướng. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!
Gọi ngay Hotline 0906 220 284 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết