5 LÝ DO BẠN NÊN THIẾT KẾ LẠI WEBSITE CỦA DOANH NGHIỆP

Website doanh nghiệp chính là nơi cung cấp thông tin, sản phẩm, dịch vụ,…. của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nó cũng chính là cầu nối để thu hút khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp. Với thời đại kỹ thuật số phát triển như ngày nay, các doanh nghiệp luôn cập nhật thông tin và đổi mới liên tục sao cho có thể bắt kịp xu hướng hiện giờ. Chính vì đó website của doanh nghiệp nên được cập nhật thay đổi, cùng MME khám phá những lý do tại sao nên thiết kế, đổi mới lại website.

1. Làm tăng sự khác biệt và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

“Một doanh nghiệp luôn đổi mới, là một doanh nghiệp không bao giờ chết” – Minh Quốc, đúng là như vậy với thị trường luôn biến động như ngày nay, mọi thứ được liên tục đổi mới. Việc làm mới lại website thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp là luôn luôn nhìn về phía trước, đuổi theo những điều mới mẻ và sẵn sàng chuyển mình khi cần thiết.  Hãy làm sao thu hút, tạo được ấn tượng cho khách hàng khi họ mới lần đầu tiên truy cập vào website của bạn.

2. Gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Khi khách hàng, hay các đối tác thường xuyên ghé thăm vào trang web của bạn để tìm thông tin hay mua sắm sản phẩm, đôi khi họ cũng sẽ có cảm giác nhàm chán đối với website của bạn nếu nó chưa thực sự quá thu hút họ. Việc này sẽ khiến cho trải nghiệm của họ bị giảm dần theo thời gian. Do đó, nên thiết kế lại website để gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp.

3. Đáp ứng đúng kích thước tương thích với các loại thiết bị

Theo thống kê gần đây nhất thì có tới 49,3 triệu người dân tại Việt Nam sử dụng các thiết bị như di động, máy tính bảng truy cập vào các website để mua sắm online. Số liệu này cho thấy rõ được các thiết bị như di động, máy tính bảng đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh trực tuyến. Việc website không tương thích trên các thích bị sẽ làm cho hình ảnh bị vỡ, lag, hay các thanh công cụ trên trang web nhấp vào thì không hoạt động được,…

Do đó, nếu website của doanh nghiệp bạn không đáp ứng đúng kích thước trên các loại thiết bị khác nhau thì có thể bạn sẽ để mất số lượng khách hàng tiềm năng lớn cho chính doanh nghiệp của mình.

4. Tỷ lệ thoát trang quá cao

Phần lớn các trang web của các doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân đều sử dụng Google Analytics để phân tích và quan sát hành vi của khách hàng trên trang web của mình. Có thể nói Google Analytics là một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hay cá nhân có website để bán sản phẩm, dịch vụ. Các số liệu này giúp bạn đánh giá và nghiên cứu để thúc đẩy trang web của doanh nghiệp bạn và cơn ác mộng lớn nhất đối với các website là tỷ lệ thoát trang quá cao, dao động từ 70% trở lên thì đây là chính là dấu hiệu để bạn cần xây dựng lại trang web của mình.

5. Tối ưu hóa SEO

Có thể trang web của bạn đã giải quyết được 4 lý do trên nhưng bạn vẫn không hiểu sao lưu lượng truy cập vào website của bạn vẫn rất thấp. Chính là việc bạn chưa thực sự tối ưu hóa được SEO trên trang web của mình, để tối ưu hóa SEO trên website của mình thì bạn cần xem cấu trúc URL của website, cấu trúc trang hay tốc độ load trên trang và điều cuối cùng là tuân thủ các khuyến nghị mà công cụ tìm kiếm đề xuất cho mình.

TỔNG QUAN

Website là một công cụ rất cần thiết cho các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ vì nó chính là gương mặt đại diện cho chính doanh nghiệp đó. Một trang web chỉnh chu, bắt mắt và tạo ấn tượng tốt cho người truy cập nó cũng đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó. Hy vọng với những kiến thức, thông tin góp nhặt được về website có thể giúp bạn cải thiện là website của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp vui lòng liên hệ MME, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ A tới Z. 

Chia sẻ bài viết