6 ẢNH HƯỞNG CỦA DIGITAL MARKETING ĐẾN DOANH NGHIỆP

Theo báo cáo của Wearesocial, tính đến tháng 01/2020, số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam đạt 68,17 triệu người dùng chiếm đến 70% tổng dân số. Thời gian sử dụng Internet trung bình một ngày là gần 7h/ngày, dân số trẻ chiếm phần lớn và đa số đều sử dụng Internet. Từ đó ta có thể nêu ra các điểm mạnh mà Digital Marketing mang lại cho Doanh nghiệp như sau:

Digital Marketing là gì?

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.

Digital Marketing là gì?

Tiếp cận lượng lớn khách hàng

Môi trường số hóa ngày càng hoàn thiện và phát triển, khi mọi người sử dụng các thiết bị điện tử và thông minh nhiều hơn. Đây sẽ là cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình.

Truyền tải thông tin đa dạng, đầy đủ & chi tiết hơn

Thông qua Digital Marketing, người dùng sẽ tiếp cận với thông tin một cách nhanh chóng, đúng nơi đúng lúc và đúng đối tượng.

Phù hợp với nhiều lĩnh vực và đa dạng quy mô

So với hình thức Marketing truyền thống, Digital Marketing cho phép doanh nghiệp có cơ hội quảng bá hình ảnh, sản phẩm cũng như dịch vụ của mình với chi phí tốt hơn. Digital Marketing cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp với đại đa số các lĩnh vực và mô hình kinh doanh có quy mô từ nhỏ đến lớn.

Xây dựng phễu & tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Nếu như hình thức Marketing truyền thống rất khó để đo lường về kết quả hoặc nếu có thì phải bỏ ra một khoảng chi phí cho bên thứ 3 để đo lường kết quả. Chưa kể kết quả trả về cũng chưa hẳn đáng tin cậy.

Đối với việc sử dụng Digital Marketing, kết quả sẽ được phản ánh theo thời gian thực, nhờ đó mà doanh nghiệp có thể cân nhắc ra quyết định ngay trong chiến dịch. Ngoài ra, khi kết thúc chiến dịch, số liệu sẽ được tự động thống kê lại, bản thân doanh nghiệp có thể xuất ra báo cáo mà không cần phải thuê bên thứ 3 nhờ đó mà chi phí sẽ giảm đáng kể.

Dễ dàng thu data/phễu khách hàng & chăm sóc lại khách hàng

Đối với Digital Marketing có thể xây dựng được phễu khách hàng nhờ vào data mà ta thu thập được. Nhìn vào hành trình khách hàng mà ta đưa ra sự điều chỉnh cho phù hợp, từ đó mà ta có chiến lược chăm sóc khách hàng cho phù hợp với từng loại đối tượng.

Đánh giá được hoạt động Marketing của công ty

Như đã đề cập ở phần trước, nhờ vào sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, đo lường. Việc cung cấp các chỉ số cụ thể và tường minh, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các hoạt động đánh giá cũng như phương án cải thiện hoạt động Marketing của mình.

Có thể nói Digital Marketing thực sự là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại số ngày nay. MME hy vọng những thông tin ở trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong những bước đầu còn băn khoăn về lợi ích mà Digital Marketing mang lại. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết