6 PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SOCIAL MEDIA HIỆU QUẢ

Sự gia tăng của tiếp thị truyền thông xã hội đang thay đổi thị trường hàng ngày, hàng giờ. Nhiều thương hiệu lớn đã phải lặng lẽ nhường chỗ cho thế hệ trẻ tiềm năng. Điều này cho thấy mạng xã hội không chỉ là kênh cung cấp thông tin cá nhân mà còn là cánh tay phải đắc lực cho tất cả các thương hiệu.

Vậy làm thế nào để bạn truyền thông thương hiệu của mình trên mạng xã hội một cách hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu cùng MME ngay nhé!

1. Tuân thủ chiến lược thương hiệu

Truyền thông mạng là một hình thức truyền thông thương hiệu, đáp ứng các yêu cầu của thương hiệu, truyền tải thông tin và giải quyết mục đích đã xác lập của thương hiệu. Tất cả những nội dung sử dụng, liên quan đến hình ảnh, trang web,… đều phải thể hiện sự nhất quán, giúp khách hàng có thể nhanh chóng nhận diện một thương hiệu giữa hàng ngàn thông điệp của các thương hiệu lớn nhỏ trên mạng mỗi ngày.

Phương pháp uân thủ chiến lược thương hiệu

2. Nghiên cứu và tìm ra hướng đi

Bắt kịp xu hướng Gen Z (Sống cùng internet), và hầu hết các thương hiệu đang hoạt động tốt trên mạng xã hội. Họ chi phối mạng xã hội thông qua cách họ đăng tải nội dung, hình ảnh, đến các sự kiện lớn. Vậy, làm thế nào để chiến lược thương hiệu của bạn nổi bật giữa những tên tuổi lớn như vậy? Điều này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng. Dự đoán tất cả các rủi ro có thể xảy ra và các tình huống tiềm ẩn để mang lại cho thương hiệu một nền tảng vững chắc trong hành trình truyền thông xã hội của họ.

3. Lập kế hoạch nội dung

Đừng vội nghĩ rằng nội dung trên mạng xã hội chỉ có vài dòng, nên soạn thảo trước ngày lên sóng. Bởi vì không ai muốn đọc đi đọc lại những nội dung trùng lặp, nhàm chán, thiếu đầu tư và không có gì thú vị & chắc rằng ngay cả bạn cũng vậy.

Để thoát khỏi vỏ bọc cũ kĩ, làm content như một cổ máy vô tri mà không có chiến lược hay kế hoạch gì cụ thể, bạn phải mất một thời gian dài để học hỏi, tìm đọc những tài liệu chuyên ngành & ứng dụng vào công việc thực tế. Mỗi bài đăng trên mạng xã hội phải chứa một thông điệp nhất định và nó phải được đưa vào thông điệp lớn của thương hiệu.

Lập kế hoạch hội dung

4. Xây dựng chủ đề bằng hình ảnh

Ngoài chủ đề về nội dung, sự thống nhất về hình ảnh cũng giúp khách hàng ấn tượng hơn với thương hiệu. Những hình ảnh tốt sẽ nâng tầm thương hiệu và mang lại hiệu quả kinh doanh rõ ràng cho dù việc tiếp thị là online hay trên các phương tiện in ấn truyền thống. Những hình ảnh bắt mắt và giàu cảm xúc sẽ nhận được rất nhiều lượt thích và lượt chia sẻ, đồng thời hình ảnh cũng sẽ là yếu tố quyết định những sản phẩm in ấn của bạn có tới tay khách hàng hay không.

5. Theo dõi và tương tác

Niềm tin của khách hàng được hình thành bởi quá trình giao tiếp của thương hiệu. Không chỉ đề cao quà tặng, các hoạt động khuyến mại mà còn phải chân thành trong phản hồi hàng ngày để khách hàng cảm nhận rõ nhất cá tính thương hiệu và quyết định đồng hành lâu dài. Ngay cả khi có những phản hồi tiêu cực về thương hiệu, những khách hàng này vẫn sẵn sàng đứng về phía bạn, xác thực và bảo vệ hình ảnh thương hiệu mà họ gắn bó.

6. Đo lường hiệu suất giao tiếp

Nếu như trong marketing truyền thống, doanh nghiệp khó tiếp cận dữ liệu thì điều này có thể dễ dàng đạt được nhờ truyền thông mạng. Từ lượt thích, lượt theo dõi, tương tác trực tiếp trên nội dung đến lượng truy cập website, chi phí quảng cáo, tất cả đều được thống kê chi tiết cho phép doanh nghiệp hiểu rõ nhất về cách họ truyền thông và đề xuất giải pháp phù hợp.

Truyền thông xã hội đang là xu hướng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Không một chiến lược thương hiệu nào có thể bỏ qua mạng xã hội nếu họ muốn nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường. Trên đây là 6 cách MME muốn chia sẻ để truyền thông thương hiệu hiệu quả, mong rằng bài viết này hữu ích với bạn.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!

Gọi ngay Hotline 0906 220 284 để được tư vấn thêm nhé

Chia sẻ bài viết