7 CÔNG CỤ QUẢN LÝ THỜI GIAN VÀ GIÚP BẠN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Con người chúng ta ai cũng có cho mình khoảng thời gian giống nhau là 24 tiếng trong 1 ngày. Việc sắp xếp thời gian và sử dụng nó một cách hợp lý cũng quyết định đến việc thành công của bạn trong tương lai. Nhưng để tận dụng thời gian sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là các công cụ quản lý thời và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, cùng MME xem thử chúng là gì và thật sự hữu ích như thế nào nha.

EVERNOTE

image 16


Với sự nổi tiếng của trình quản lý thời gian Evernote đã mang lại cho mình với hơn 200 triệu lượt tải về. Với tuổi thọ lâu đời được ra mắt vào năm 2007, với thiết kế ban đầu khá đơn giản chỉ là một ứng dụng quản lý thời gian bình thường nhưng với việc liên tục cải tiến và phát triển thì Evernote bây giờ đã trở thành một hệ sinh thái đám mây. Nó cho phép bạn lưu trữ và theo dõi những hình ảnh hay tất cả của bạn trên ứng dụng. Dưới đây là các đặc điểm nổi bật giúp cho Evernote được mọi người ưa chuộng.
Sắp xếp quản lý thời gian cực kỳ hiệu quả: Thông báo, nhắc nhở qua email, hỗ trợ bạn sắp xếp lịch làm việc với thời hạn rõ ràng, có chế độ đặt hẹn giờ,….
Dễ dàng mời người khác vào để tham gia hoặc quan sát tiến độ công việc, các task trong Evernote
Tiện lợi, dễ dùng sử dụng bất cứ ở đâu
Tích hợp với nhiều nền tảng đa dạng, phong phú như: Gmail, Slack, Salesforce,….

TRELLO


Với hơn 83 nghìn lượt đánh giá tích cực trên hai nền tảng Google play và Apple Store với tổng điểm 4,65/5, phải nói là không phải ứng dụng nào cũng làm được như vậy. Ngoài ra Trello cũng nhận được nhiều lời khen vô cùng tích cực như: Công cụ rất tiện lợi, công cụ tốt giúp quản lý thời gian rất hiệu quả,….Sau đây là những điểm nổi bật đã giúp Trello trở nên uy tín trong mắt ngày dùng.
Có nhiều công cụ tiện lợi như: Liệt kê các thông tin, danh mục, tạo bảng nhóm dễ dàng, tiện lợi, quản lý thời gian hiệu quả,….
Độ bảo mật chặt chẽ trong việc tạo nhóm, thoải mái mời bạn bè vào quản lý
Dễ dàng quản lý nhiều dự án trong cùng một tài khoản.
Giao diện có thể dễ dàng tùy chỉnh theo mong muốn của bạn, thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt.

FOCUS BOOSTER


Focus Booster dạo gần đây đang khá được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù có lương cài đặt và đánh giá thấp hơn với 2 nền tảng nói ở trên nhưng Focus Booster đặc biệt ở điểm là có thể dễ dàng kiểm soát những mục tiêu nhỏ, lẻ của riêng bạn hơn là quản lý chung một nhóm.
Giúp bạn tạo task và bộ đếm thời gian sẽ đếm ngược đến khi bạn hoàn thành xong task.
Chủ động lập giúp bạn lập danh sách công việc và khi làm xong danh sách sẽ được đánh dấu hoàn thành.
Có biểu đồ phân tích giúp bạn có thể biết được năng suất làm việc của mình.
Tùy ý chỉnh sửa cho các doanh mục sao cho phù hợp với các nhu cầu quản lý thời gian khác nhau: công việc, tập thể dục, gia đình, học tập,…

TODOLIST


Todolist có tuổi thọ cũng khá là lâu đời, được ra mắt vào hơn một thập kỷ trước. Hiện nay, Todoist đã có cho mình thành tựu nhất định là đạt ngưỡng 25 triệu người đăng ký và sử dụng. Đồng thời luôn đứng top cao trong những bảng xếp hạng các ứng dụng quản lý thời gian trong thị trường.
Cũng như các nền tảng trước đó thì Todoist có tất cả các tính năng từ việc tạo và quản lý các đầu việc theo danh sách riêng lẻ hay theo từng dự án, sắp xếp mức độ ưu tiên công việc, cho đến cộng tác với các thành viên người dùng khác cho những công việc yêu cầu quy mô lớn hơn.
Một số ưu điểm khác biệt so của Todolist so với các nền tảng khác:
Hỗ trợ việc đồng bộ trên các nền tảng khác nhau, hiện đã có mặt trên cả Google Play và App StoreStore
Có nhiều template đa dạng và phong phú cho bạn chọn sao cho phòng hợp với mục đích quản lý thời gian của bạn.
Todolist hiện đang tích hợp với các nền tảng như Gmail và Slack

TOGGL TRACK


Đối với các doanh nghiệp, công ty nhỏ hay người làm việc tự do thì trình quản lý Toggl Track khá là phổ biến. Vì Toggl Track sẽ giúp bạn theo dõi lại cách mình quản lý công việc trong một ngày, thông qua báo cáo thời gian chi tiết cho từng đầu việc bạn phải xử lý.

Nhược điểm chính Toggl Track là sẽ tính phí nếu bạn muốn sử dụng phiên bản nâng còn với phiên bản miễn phí thì bạn chỉ được phép thêm tối đa là 5 thành viên nếu muốn dùng chung tài khoản để quản lý công việc.

FOREST


Forest được thiết kế theo lối khá là đơn giản chỉ một ứng dụng khóa tạm thời máy tính hay điện thoại tránh việc bạn sao lãng khi sử dụng chúng việc này giúp bạn tăng khả năng tập trung vào công việc hơn.

Nó cho phép bạn thiết lập thời gian bạn cần để làm việc, thì khoảng thời gian tối đó là 120 phút. Sau khi xác định thời gian và trông cây, thì những cây xanh trong Forest sẽ được trồng, bạn chỉ cần gạt điện thoại hay máy tính Ngay sau khi lựa chọn thời gian và bấm nút trồng cây, bạn cần đặt điện thoại sang một bên và bắt đầu tập trung hoàn thành công việc của mình. Trong khoảng thời gian đó nếu bạn sử dụng điện thoại hay máy tính của mình cho việc cá nhân thì ngay tức cây trồng của bạn sẽ bị héo. Chẳng ai muốn nhìn thành quả của mình bị đổ vỡ đúng không nào cho nên hãy cố gắng kiên trì cho đến hết thời gian.
Một tính năng nữa cũng rất hay trong Forest đó là bạn có thể mình thêm bạn bè trồng cây chung với nhau nhưng cũng giống như trên nếu bạn bỏ dở giữa chừng thì cây trồng của nhóm các bạn sẽ héo hết.
Và điểm đặc biệt và mang ý nghĩa nhất của Forest là khi thu thập cây đã trồng và đổi thành xu. Với số xu đó bạn có thể đổi lấy một mầm cây thật với dự án Trees For the Future. Những mầm cây đó sẽ được quyên góp với mục đích giúp khôi phục lại các khu vực cây trồng bị chặt phá, suy thoái và ở những khu vực Châu Phi.

NOTION


Notion thể hiện giao diện bắt mắt, tươi mới và trông khoảng thời gian gần đây nó đang được nhiều người dùng ưa chuộng.
Có nhiều template đa dạng, các biểu cảm xác và hình ảnh năng động, trẻ trung. Do có nhiều template nên có thể chọn lựa những template phù hợp với công ty, gia đình hay việc học tập,….
Notion là một nền tảng khá tuyệt vời cho những ai thích khám phá và sáng tạo. Ngoài việc thiết kế trẻ trung và năng động thì dưới đây là những điểm nổi bật của Notion.
Nguồn tài nguyên về hình ảnh, template vô tận
Dễ dàng thao tác với việc kéo và thả, nhiều tính năng độc lạ sáng tạo

image 18

TỔNG QUAN


Đây là 7 ứng dụng quản lý thời gian hiệu quả mà MME đã trải nghiệm qua và chia sẽ lại với các bạn. Nếu có thiếu sót hay muốn bổ sung thêm nền tảng nào khác thì các bạn hãy bình luận ở dưới đây cho MME biết. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết