8 CÁCH THIẾT KẾ MỘT LANDING PAGE TỐI ƯU, HIỆU QUẢ

Mọi hoạt động như quảng cáo Facebook, Email hay SEO đều nhằm mục tiêu thu hút traffic, nhằm kéo người dùng vào website hoặc landing page. Nhưng nếu website/landing page của bạn không đủ khả năng để thu hút khách hành động và tạo ra chuyển đổi tốt thì mọi thứ đều trở nên công cốc. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế Landing page một cách hiệu quả nhất ? Hãy cùng tìm hiểu những cách làm dưới đây cùng MME!

Đơn giản hóa Landing page

Bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế để tạo một Landing page tối giản. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cần ghi nhớ.

Đầu tiên, hãy cố gắng tận dụng nhiều khoảng trống trong Landing Page. Điều này có thể khuyến khích người dùng tập trung vào các phần quan trọng trên trang của bạn mà không cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều thông tin.

Bạn cũng có thể thiết kế phẳng, để giữ cho Landing page của bạn tối giản nhưng vẫn hoạt động hiệu quả. Thiết kế phẳng sử dụng kiểu chữ trung lập, đơn giản, bố cục dựa trên lưới và giao diện trực quan.

Tuy nhiên, đôi lúc có thể việc đơn giản hóa thiết kế của bạn gây ra những hiểu lầm hoặc gây khó hiểu, khó sử dụng. Để tránh điều đó, bạn có thể làm cho các yếu tố tương tác của mình nổi bật hơn một chút.

Sv RELGeaAqk8ryykZ0CnvY PdfEwZrCYyDfkIMVezJYicVfdvhh3iG3bKsHZo i GMIbfn7jwrH2LzCJbdG9z6BkMrm8Efyb3fjUg7rwap8EowVHXujk8m7MEbWcELc4rexH6ydMdw VVcHmw

Tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng

Để tạo được lòng tin của khách hàng tiềm năng, bạn có thể muốn đưa các bằng chứng tin cậy vào Landing page của mình. Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi hầu hết người mua hàng đều kiểm tra các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng, nhưng các yếu tố khác cũng có thể giúp tạo được lòng tin.

Mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến, nhưng mọi người vẫn thường cảnh giác khi mua hàng từ một doanh nghiệp xa lạ. Bạn có thể hiển thị thêm các logo của các phương thức thanh toán mà bạn chấp nhận được, chẳng hạn như PayPal, để người mua hàng biết thông tin của họ được bảo vệ.

Tạo được niềm tin là một lĩnh vực quan trọng mà đã được minh chứng rõ rệt trong xã hội ngày nay. Bạn có thể thu thập ảnh chụp màn hình của các cuộc thảo luận, feedback tích cực về các dịch vụ của bạn để đưa vào Landing page của mình.

Viết nội dung rõ ràng, cụ thể

Hãy tự ngẫm và với góc nhìn của người dùng, bạn có thấy nội dung có dễ đọc không? Có dễ hiểu không và nó có giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không?

Đừng quên, bạn cũng cần phải hiểu đối tượng của mình. Bằng cách hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó, họ sẽ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên Page.

Tối ưu hóa CTA 

CTA là sự kết hợp giữa thiết kế và sao chép, vì vậy có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo và thử nghiệm. Đây là một phần quan trọng trong quy trình bán hàng của bạn, vì chúng được sử dụng để yêu cầu khán giả của bạn hành động.

Khi viết bản sao cho CTA của bạn, hãy cố gắng càng cụ thể càng tốt. Người dùng của bạn có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn nếu họ biết bạn đang yêu cầu họ làm gì.

Ngoài ra, hãy lưu ý đến nơi bạn đặt CTA của mình. Nếu Landing page của bạn dài, bạn sẽ muốn đưa chúng vào xuyên suốt nội dung của mình, vì vậy, một Landing page sẽ luôn ở vị trí thuận tiện khi người dùng quyết định thực hiện hành động.

Với rất nhiều khả năng liên quan đến thiết kế CTA, có thể bạn sẽ không làm được nó hoàn hảo trong lần thử đầu tiên. Bạn có thể muốn thực hiện thử nghiệm A / B để hướng dẫn bạn khi bạn lặp lại các CTA trên Landing page của mình.

Tạo điểm nhấn cho Landing Page của bạn

Nếu Landing page của bạn chủ yếu là văn bản, thì có khả năng sự chú ý của người dùng sẽ bị bỏ qua khi lướt trang. Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng một số chiến lược để giữ cho Landing page của mình hấp dẫn nhất có thể.

Khi nói đến điều hướng trên Landing page của bạn, bạn cũng có thể tổng hợp nhiều thông tin bằng nhiều đường link liên kết. Các liên kết này có thể là chính sách bảo mật, các điều khoản và điều kiện hoặc thậm chí là liên kết chính từ logo của bạn. Việc xem menu chính bị xóa khỏi Landing page là điều khá phổ biến, đặc biệt là đối với các chiến dịch. Điều này thúc đẩy sự tương tác và giúp giảm thiểu phiền nhiễu cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Tạo trải nghiệm người dùng (UX) trong tâm trí khách hàng

Trải nghiệm người dùng (UX) bao gồm tất cả các khía cạnh tương tác của người dùng với một trang web. Đây là một thành phần thiết kế web quan trọng, vì những khách truy cập cảm thấy thất vọng hoặc bối rối trước trang của bạn có thể sẽ rời đi.

Mặc dù bạn có thể áp dụng các nguyên tắc UX cho Landing page của mình, nhưng bạn có thể muốn đặc biệt lưu ý đến các biểu mẫu của mình. Biểu mẫu rất quan trọng để đáp ứng nhiều loại mục tiêu chuyển đổi, vì vậy, bạn sẽ muốn làm cho việc điền vào biểu mẫu của bạn dễ dàng nhất có thể.

Sử dụng màu sắc tương phản

Sử dụng các màu tương phản không chỉ giữ cho Landing page của bạn thú vị về mặt thị giác; nó cũng là một phần thiết yếu của khả năng tiếp cận. Điều này có thể khó khăn khi bạn đưa văn bản lên hình ảnh.

Để đảm bảo rằng có đủ độ tương phản giữa các màu của bạn, hãy thử xem Landing page của bạn ở thang độ xám. Bạn có thể sử dụng các hiệu ứng bộ lọc của Elementor để thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Ui9U5EbFg7ahutU68itEExu58ArPWFSbR9AKn9f c5tTYJBPmPKkyXstNIYNxc2 Ler4zbiGIWUeNdxkqFOxx5wkYXDgXfDV pL0M27j6ZHjxw 7z6yB5K3gVyzv1cOvcVsOCdsvyYfu0gK7vQ

Sử dụng phông chữ dễ đọc

Kiểu chữ rất quan trọng trên web. Cùng với độ tương phản kém, kích thước phông chữ là một phàn nàn phổ biến ở người dùng. Do đó, bạn sẽ muốn chú ý đến các phông chữ bạn đưa vào nội dung của mình, cũng như các CTA của bạn.

Khi chọn phông chữ, chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ các mẹo sau:

Giới hạn số lượng phông chữ khác nhau mà bạn sử dụng trên trang web và Landing page của mình.

Chọn một phông chữ có thể phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau.

Tăng khoảng trắng giữa các chữ cái để cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn.

Hãy nhớ rằng các phông chữ serif hoạt động tốt cho các khối văn bản lớn.

Bạn thậm chí có thể sử dụng phông chữ tùy chỉnh với Elementor, vì vậy Landing page của bạn sẽ dễ đọc nhưng vẫn có thương hiệu.

TONG KET

Như vậy, MME đã liệt kê cho bạn 8 cách để thiết kế một landing page một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm

Chia sẻ bài viết