BẬT MÍ 13 CÁCH GIÚP TĂNG LƯỢT ĐĂNG KÝ QUA EMAIL

Tăng lượt đăng ký qua email sẽ mang lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp. Danh sách email là một trong những tài sản có giá trị nhất đối với doanh nghiệp vì khi sở hữu danh sách những người đăng ký tương tác, chúng ta không cần phải dựa vào các thuật toán truyền thông xã hội không có tính ổn định để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể thường xuyên tạo các chiến dịch email để chuyển đổi người đăng ký mới thành khách hàng chịu trả phí. Bằng những thông tin nóng hổi, bổ ích liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện, bán hàng, trao quà tặng của doanh nghiệp, người dùng sẽ thấy mối quan tâm cao dần hơn và bớt có những ý tưởng rời khỏi website công ty, nền tảng, đảm bảo dòng tiền kinh tế bền vững. Trong bài viết này, MMe sẽ bật mí 13 mẹo giúp tăng lượt đăng ký qua email.

Tại sao cần tạo form đăng ký qua email?

Email marketing vẫn là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu với lợi nhuận ở mức 42 đô la cho mỗi đô mà doanh nghiệp chi trả, tức gấp 4200% lần hồi vốn. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp có thể khai thác các nguồn doanh thu tiềm năng chỉ bằng cách tạo form đăng ký email trên website của mình.

Hơn nữa, khi khách hàng cho doanh nghiệp email, đường đến hòm thư của họ rộng mở. Đây là lúc để dùng đến công cụ vô cùng thuyết phục trong marketing – email newsletter. Theo Viện Tiếp thị Nội dung, 31% các nhà tiếp thị B2B cho rằng email newsletter là cách tốt nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thông qua các chiến dịch tiếp thị liên tục và được cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài.

Làm thế nào để tăng hiệu quả của các form đăng ký qua email?

Dành thời gian thiết kế form đăng ký

Thiết kế form của đăng ký rất quan trọng, nó cần phải phù hợp với thương hiệu của bạn, vừa phải tạo nên sự nổi bật so với giao diện của trang web để có thể dễ dàng nhận thấy. Sử dụng các màu phụ trong bảng màu thương hiệu của chính doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng form đăng ký không bị trộn lẫn với phần còn lại của trang web.

image 25

Đặt form đăng ký email ở nhiều trang

Để đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút lượng đăng ký qua email, ta nên đặt form ở nhiều trang hiển thị trên website như:

  • Hộp tính năng trên trang
  • Giữa hoặc cuối trang giới thiệu của công ty
  • Bài đăng trên blog cá nhân
  • Thanh sidebar của blog
  • Cuối chân website

Đừng quên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của từng online form để xác định biểu mẫu nào đang hoạt động tốt và biểu mẫu nào không hoạt động.

Dùng những lời mời gọi hấp dẫn

Thay vì sao chép chung chung, hãy sử dụng các động từ hành động và nêu bật lợi ích của việc điền vào form đăng ký như:

  • “Cập nhật những tin tức mới nhất.”
  • “Nhận ưu đãi và giảm giá đặc biệt.”
  • “Chúng tôi sẽ không gửi thư rác cho bạn.”
  • “Nhận ngay nội dung độc quyền.”
image 26

Thêm Shortcut vào menu chính

Thanh ngang là loại menu điều hướng trang web phổ biến nhất nên hãy tận dụng điều đó bằng cách thêm một lối tắt đến biểu mẫu đăng ký email ở trên cùng. Hãy đảm bảo nó nổi bật so với phần còn lại của menu bằng cách tạo cho nó một màu nền khác.

Đặt CTA (Call-to-Action) thật hấp dẫn

Ngay cả khi bạn thiết kế ra form  đăng ký đẹp mắt và hấp dẫn thì mọi cố gắng có thể trở nên lãng phí nếu sử dụng một lời kêu gọi hành động (CTA) chung chung, chẳng hạn như “Gửi” hoặc “Đăng ký”. Thay vào đó, hãy tạo ra các CTA  có chứa ngôn từ hướng đến hành động để khiến khách truy cập cảm thấy hào hứng với việc đăng ký.

Ví dụ:

  • “Trở thành hội viên ngay!”
  • Tải xuống ngay!
  • Click để nhận quà.”

Đưa ra hình thức ưu đãi

Trung bình một người nhận 121 email mỗi ngày, thêm một con số này vào hòm thư chưa chắc đã là điều họ mong muốn. Doanh nghiệp có thể cân nhắc một hình thức khuyến khích nào đó khi người dùng đăng ký. Đó có thể là một video hướng dẫn, một đoạn phỏng vấn độc quyền hay mã giảm giá.

Không dùng form phức tạp

Một trong những tôn chỉ trong thiết kế bảng biểu là “ít hơn thì tốt hơn”, tuy nhiên có nghiên cứu đã chỉ ra việc giảm độ dài trong form có thể giảm số lượng người đăng ký. Vậy làm sao để tìm ra công thức hoàn hảo? Điều đó nằm ở lượng thông tin trang web cần từ khách. Thông thường tên và email là vừa đủ cho một thủ tục đơn giản. Tuy nhiên khi cần thêm thông tin, ta có thể cân nhắc những câu hỏi sau:

  • Form có đơn giản, dễ hiểu không?
  • Thông tin thu thập được có đủ chuyển đổi khách hàng không?
  • Ưu đãi của website có vượt giá trị thông tin khách hàng cung cấp không?
  • Mỗi trường thông tin có mục đích cụ thể không?
  • Trường thông tin bổ sung có thực sự giúp tìm ra những khách hàng tiềm năng không?

Tạo Landing Page

Hãy tạo trang đích phục vụ riêng cho mục đích đăng ký nhận email, tách người xem khỏi các yếu tố gây xao nhãng khác. Bạn có thể dễ dàng tạo ra Landing Page với sự trợ giúp của Elementor bằng cách chọn Elementor Canvas cho bố cục trang. Làm như vậy cũng giúp Landing Page dễ dàng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đưa vào làm liên kết trong tiểu sử.

image 27

Quảng cáo danh sách Email đăng ký trên phương tiện truyền thông xã hội

Chúng ta không thể thêm form đăng ký email vào các nền tảng mạng xã hội của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể sử dụng mạng xã hội để quảng bá email list của mình. Một cách khác để quảng bá danh sách email của doanh nghiệp là cung cấp cho khách truy cập một đoạn mã chứa các chiến dịch email marketing mà bạn đã gửi trước đó để họ có thể hiểu được những gì họ có thể chờ đợi.

Dùng Popup Exit-Intent

Exit-intent là công nghệ phát hiện dấu hiệu thoát trang và đưa form đăng ký dưới dạng popup cho người dùng. Cho họ thêm cơ hội tương tác với hãng, khuyến khích đăng ký cho dù chưa sẵn sàng mua hàng. Theo một nghiên cứu của Rocket Fuel, khoảng 26-70% lượng người truy cập website sẽ rời đi và không bao giờ quay lại. Form đăng ký xuất hiện nhờ công nghệ exit-intent có thể giúp gỡ gạc lại những con số đấy.

image 28

Thử nhiều mẫu form

Phép thử đơn giản này cho chúng ta biết đâu là mẫu form phù hợp nhất. Website có thể thiết kế để hiển thị form ngẫu nhiên với mỗi lượt ghé thăm khác nhau. Tương tự như vậy với trang đích, cách làm này cho công ty có thể biết đâu là trang ưa thích của mọi người. 

Tạo câu đố

Những câu đố vui là cách kêu gọi khách hàng hiệu quả mà đơn giản. Khi trả lời, họ thích thú với cảm giác được hiểu hơn về mình hay tự kiểm tra kiến thức cá nhân. Ngoài ra, tạo các câu đố là một cách tuyệt vời để phân loại đối tượng khách hàng của doanh nghiệp và xác định mục tiêu cho các chiến dịch email marketing.

Tổ chức các chương trình tặng thưởng

Tặng thưởng là một cách hiệu quả để tăng lượt đăng ký qua email. Tuy nhiên, đừng mắc sai lầm khi tặng các mặt hàng đại trà mà thay vào đó hãy cung cấp một sản phẩm có giá thấp hơn hoặc nếu bạn bán dịch vụ, bạn có thể tặng một gói tư vấn. Điều đó đảm bảo chỉ những người mua hàng của bạn mới có thể tham gia.

Việc tăng lượng người đăng ký nhận tin qua email mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể quảng bá và thu hút người đăng ký tiềm năng và biến họ thành khách hàng trả phí. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết