Khi việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu trực tuyến ngày càng trở nên đắt đỏ và cạnh tranh như hiện nay, landing page đang dần chiếm ưu thế trong việc tối ưu hóa chuyển đổi cho các kênh quảng cáo như Google, Facebook và Instagram … Landing page ngày càng trở nên phổ biến, được tin tưởng và trở thành lựa chọn ưu tiên của doanh nghiệp hoặc cá nhân ở các chiến dịch marketing. Vậy thuật ngữ landing page là gì và tại sao nó lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Trong bài viết này, MMe sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về landing page và những thủ thuật từ A đến Z để thiết kế landing page đẹp và hiệu quả mà chúng tôi cung cấp.
Landing page là gì?
Trong digital marketing, landing page là một trang web độc lập, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Đó là nơi khách truy cập “đến” sau khi họ nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ Google, Bing, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc các địa điểm tương tự trên web. Không giống như các trang web khác, thay vì dẫn khách hàng đến trang chủ của một website, danh mục thì landing page sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi của tăng lên rất nhiều, đồng nghĩa giúp cho chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn.
Công thức thiết kế landing page ấn tượng
Để người dùng không chỉ lướt qua landing page của bạn. Bạn cần phải kêu gọi hành động (hay còn gọi là CTA) thông 8 bí quyết sau để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên landing page.
Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S
C = Clear Call to Action: Nút Kêu Gọi Hành Động Rõ Ràng
O = Offer: Cung Cấp Lợi ích
N = Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa Ra Những Đặc Điểm Nổi Bật Nhất Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: Sử dụng các feedback
Hướng dẫn thiết kế landing page chuyên nghiệp
Bước 1: Xác định mục đích của landing page
Xác định mục tiêu là vô cùng quan trọng. Để xác định chính xác mục tiêu, bạn cần trả lời được câu hỏi: Bạn xây dựng landing page để làm gì? Tức là bạn điều hướng khách hàng vào đây để giải quyết mục đích nào?
Bạn cũng cần lưu ý rằng, một landing page chỉ nên tập trung vào một, hai hoặc nhiều lắm là ba mục đích. Bởi lẽ nếu tập trung quá nhiều mục đích thì khi triển khai xây dựng, landing page của bạn sẽ quá dài. Khách hàng sẽ bị phân tán và không còn hứng thú khi đọc quá nhiều nội dung như vậy. Và tất nhiên sẽ khó tạo ra được chuyển đổi như bạn mong muốn.
Bước 2: Xây dựng cấu trúc landing page
Sau khi đã xác định được mục đích, bước tiếp theo bạn cần trả lời câu hỏi: landing page cần có những nội dung chính gì?
Chẳng hạn như mục đích landing page của ZDigital.Marketing là để các bạn đăng ký khóa học. Để đạt được mục đích này, landing page cần có những nội dung chính như: giới thiệu tổng quan về khóa học, chương trình đào tạo, hình thức đào tạo, giáo viên đào tạo, thời gian đào tạo, lịch học, giới thiệu về pháp lý,….
Như vậy để xây dựng cấu trúc của landing page, bạn cần liệt kê ra những nội chính mà landing page phải có.
Bước 3: Xây dựng nội dung
Sau khi đã xây dựng được cấu trúc của landing page ở bước 2. Tức là bạn đã có dàn ý cơ bản gồm những nội dung chính thì bước tiếp theo bạn cần triển khai nội dung chi tiết cho các ý chính đó. Chẳng hạn như với chương trình đào tạo, bạn sẽ viết các nội dung chi tiết gì. Chương trình đào tạo sẽ có bao nhiêu module, mỗi module sẽ đào tạo về cái gì,…..
Bước 4: Thiết kế giao diện và triển khai landing page
Nếu bạn mới làm quen với landing lage thì khi bắt tay vào thiết kế landing page có thể bạn sẽ rất bỡ ngỡ và thiếu ý tưởng để triển khai. Vậy làm sao để bạn có thể thực hành xây dựng landing page tốt nhất?
Cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là bạn tìm một số mẫu landing page đã được làm sẵn. Sau đó bạn chỉnh lại và làm theo họ. Với cách này, chỉ cần làm đi làm lại vài lần là bạn có thể quen với các công cụ và tính năng trong nền tảng này.
Sau khi đã quen với cách làm rồi bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các ý tưởng của mình để tự triển khai, thiết kế giao diện cho thật đẹp mắt.
Bước 5: Thiết lập một số yếu tố cơ bản
Bạn cần thiết lập một số cài đặt cơ bản như: Cài đặt hệ thống đo lường, hướng dẫn trỏ tên miền về landing page, thiết lập một số yếu tố về SEO.
Bước 6: Review và xuất bản
Sau khi đã hoàn thành 5 bước ở trên bạn cần review lại xem còn gì thiếu sót không. Nếu bạn đã hài lòng với mọi thứ thì có thể xuất bản landing page
Trên đây là 6 bước chính trong quy trình xây dựng landing page. Đây là quy trình cốt lõi nhất bạn cần nắm được. Nhìn chung thiết kế landing page không quá khó. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.