CÁC TIPS KHÔNG THỂ BỎ QUA ĐỂ TỐI ƯU HÓA LANDING PAGE

Landing page (thường biết đến với tên gọi trang đích) là khái niệm quen thuộc bạn sẽ hay nghe nói đến trong lĩnh vực thiết kế web hoặc trong các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.Và ngay cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế landing page cực kì đẹp và thu hút từ các doanh nghiệp. Trong thương mại điện tử, landing page sử dụng hiệu quả nhất với các ngành nghề dịch vụ hoặc một sản phẩm cụ thể. Ngoài mục đích bán hàng, landing page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing…Trong bài viết này hãy cùng MMe tìm hiểu về landing page và các tips tối ưu hóa landing page nhé!

Tối ưu hóa landing page là gì?

Tối ưu landing page là quá trình phân tích và thực hiện các thay đổi để cải thiện trải nghiệm người dùng và cuối cùng là tăng chuyển đổi. Tối ưu hóa landing page bao gồm việc phân tích dữ liệu hành vi định lượng và định tính để xem cách người dùng tương tác với trang, tối ưu hóa SEO để cải thiện hiệu suất trong công cụ tìm kiếm, cập nhật nội dung hoặc CTA, v.v.

Tối ưu hóa landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tại sao bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa landing page?

Landing page thường là trang đầu tiên và đôi khi là trang duy nhất trên trang web của bạn mà khách truy cập nhìn thấy, điều đó có nghĩa trang đích là cơ hội tốt nhất để bạn quảng cáo cho hàng hóa hoặc dịch vụ của mình.

Không giống như trang chủ, trang đích tồn tại để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng; chúng được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc trực tiếp bán sản phẩm. Một trang đích được tối ưu hóa cao có thể đem lại hiệu quả trong việc chuyển đổi khách truy cập, khi landing page không tạo được dấu ấn đồng nghĩa với việc đánh mất một cơ hội trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Các tips để tối ưu hóa landing page

  1. Đơn giản hóa landing page

Thực tế, một landing page đơn giản trông có vẻ bình thường nhưng sẽ loại bỏ được sự lộn xộn về mặt hình ảnh. Nếu bạn muốn khách truy cập trang web của mình tập trung vào “Nút kêu gọi” thì hãy đơn giản hóa những thành phần khác và làm nổi bật phần nội dung hoặc những câu nói mà bạn muốn khách hàng chú ý và bị ấn tượng.

Dropbox là một ví dụ trực quan về vấn đề đơn giản hóa landing page, Dropbox đã tạo ra các trang đích hiệu quả, có thể truyền đạt được những gì họ muốn mà không cần nhiều chứa quá nhiều từ. 

hkBsn sAF0UIPzZK7KWt71 3Uz 2H5PlQ6vXNBkip6rBFn6odh7ds1A2haTmP0 TB
  1. Tạo ra các lời kêu gọi hành động thuyết phục (Call to action)

Một CTA hiệu quả là CTA có thể thu hút được người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi:

  • CTA phải được thiết kế thu hút, dễ đọc, dễ hiểu
  • CTA cần phải có điểm nhấn đặc biệt
  • CTA phải nổi bật trên trang
  • CTA cần phải có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi hot,…
  • CTA cần yêu cầu người dùng hành động
image 55
  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho landing page

Các landing page được thiết kế để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thường có giao diện khác nhiều so với các trang được thiết kế cho phương tiện trả tiền. Các công cụ tìm kiếm kén chọn hơn trong việc gửi lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đến các trang mà họ không tin rằng nó thực sự mang lại giá trị cho người dùng của họ. Bạn có thể hiển thị nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm thông qua blog và thu hút khách hàng tiềm năng bằng intent software hoặc các ưu đãi khác.

image 56
  1. Trình bày thông điệp rõ ràng trên landing page

Sự đồng nhất giữa giá trị của bạn hướng đến với những thứ có thể thấy được ở trên Website là việc không hề dễ dàng; từ phát ngôn, màu sắc đến cách bạn dẫn dắt khách hàng, cách khách tương tác với landing page đều cần được đồng nhất.

  1. Thêm thông tin liên hệ

Bạn có thể cung cấp cho khách truy cập trang web của mình thông tin liên hệ theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể đặt số điện thoại hoặc địa chỉ email của mình trên landing page hoặc tạo biểu mẫu liên hệ. Một số công ty khác, chẳng hạn như Shopify thì lại chọn cách dẫn link liên kết đến trung tâm trợ giúp của họ. Hãy biến landing page thành nơi khách hàng có thể tìm thấy thông tin liên hệ, câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp và là nơi họ có thể nhận được sự tư vấn, hỗ trợ khẩn thiết. 

  1. Viết nội dung rõ ràng, cụ thể

Hãy nhìn nhận vấn đề dưới góc độ người dùng, bạn có thấy nội dung có dễ đọc không? Có dễ hiểu không và nó có giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không? Đừng quên, bạn cũng cần phải hiểu đối tượng của mình. Bằng cách hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó, họ sẽ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên Page.

  1. Hình ảnh liên quan

Hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập. Tất nhiên, hình ảnh đó phải phù hợp với lời đề nghị để người mua không bị nhầm lẫn lợi ích họ nhận được. Hình ảnh đó có thể là hình ảnh bìa của ebook, ảnh chụp màn hình của hội thảo trên web hoặc video thiết kế đồ họa nêu rõ việc giảm giá hoặc mặt hàng trưng bày có sẵn. Điều này cung cấp cho khách truy cập trang landing page hình ảnh trực quan phù hợp với nội dung họ đọc. Nó dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng trong thời gian đủ dài.

  1. Tốc độ load trang của landing page

Cho đến nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận. Do đó, để cải thiện tốc độ của Landing Page thì trọng lượng trang (còn gọi là kích thước tính bằng megabyte) là một trong những việc ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang bởi vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi.

  1. A/B Testing và đo lường landing page

Không ai thích tính toán số liệu phức tạp, nhưng nó có giá trị giúp bạn có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn, phải không? Đây là những gì bạn cần lưu ý khi lấy dữ liệu trong quá trình bạn kiểm tra:

  • Nơi khách truy cập nhấp vào trang
  • Khách truy cập ở lại trên trang bao lâu
  • Có bao nhiêu khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Có 4 số liệu quan trọng cần đo: Pageview (Lượt xem trang), View-to-Submission Rate (Tỷ lệ xem – khách gửi thông tin), Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi), Total Number of Leads (Tổng số khách hàng tiềm năng)

Landing page là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị trong nước nào. Bằng cách tối ưu landing page trên trang web của mình, bạn có thể chuyển đổi những khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết