CÁCH ĐẠT MỤC TIÊU MARKETING GOALS THEO PHỄU CHUYỂN ĐỔI

Mọi kế hoạch Marketing đều bao gồm các mục tiêu để đo lường sự thành công của chiến dịch. Các mục tiêu Marketing này bao gồm từ việc tăng mức độ tương tác của người dùng đến cải thiện chỉ số hiệu suất. Tuy nhiên, tất cả đều có 3 mục tiêu chính: nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, MME sẽ cùng bạn tìm hiểu 3 cách để đạt được những mục tiêu quan trọng nhất.

Tăng nhận thức về thương hiệu


Nhận thức về thương hiệu là sự quen thuộc của một cá nhân với tên, hình ảnh và chức năng của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với trải nghiệm tích cực, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành, ủng hộ và chia sẻ nội dung tiếp thị mà bạn sản xuất.

Các cách để tăng nhận thức về thương hiệu:

Chia sẻ các bài viết thú vị về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc ngành của bạn

Tạo các cuộc thăm dò để tương tác với người dùng

Chia sẻ các giá trị và văn hóa của công ty, nội dung thú vị trên mạng xã hội

Chia sẻ tài liệu miễn phí như video, hướng dẫn, sách điện tử và mẫu

Tài trợ hoặc tham gia các sự kiện mà đối tượng mục tiêu của bạn đã tham dự

Quảng cáo

Tổ chức một cuộc thi

Tạo một chương trình giới thiệu

Cải thiện SEO (tạo nội dung web mới, tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm, xây dựng liên kết, tìm và khắc phục các vấn đề về trang web và URL)

Brand awareness

Tạo khách hàng tiềm năng


Khách hàng tiềm năng chất lượng cao là những cá nhân có thể trở thành khách hàng mới. Bằng cách thu thập thông tin liên hệ, gửi thông tin chi tiết về các chương trình khuyến mãi,… doanh nghiệp có thể biến khách hàng tiềm năng thành người mua.

Bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua:

Biểu mẫu trang web và cuộc trò chuyện bật lên

Email bản tin

Tương tác trên mạng xã hội

Khuyến mãi, phiếu giảm giá, hàng mẫu miễn phí hoặc các ưu đãi khác

Hội thảo trên web và sự kiện

Nội dung được nhắm mục tiêu

Đo lường kết quả: Xác định những cá nhân nào trở thành khách hàng. Sử dụng phân bổ doanh thu để theo dõi và kết nối các chiến dịch Marketing với Sale.

Tạo khách hàng tiềm năng

Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi


Mục tiêu chuyển đổi là chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng bằng cách mua thứ gì đó trước khi họ rời khỏi trang web của bạn.

Các cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn:

Tạo nội dung được nhắm mục tiêu

Thêm lời chứng thực và đánh giá vào các trang web

Viết một CTA mạnh mẽ

Thêm trò chuyện trực tiếp hoặc chức năng trợ giúp vào trang web của bạn

Làm cho trang web sạch sẽ và dễ sử dụng

Đảm bảo hoàn lại tiền, đảm bảo hoặc đảm bảo sự hài lòng

Đo lường kết quả: Chia số người thực hiện hành động mong muốn (mua hàng hoặc nhấp vào quảng cáo) cho tổng số khách truy cập trang web.

Xác định rõ ràng các mục tiêu Marketing của bạn là một bước quan trọng để đạt được thành công. Tuy nhiên, đây không phải là một quyết định dễ dàng. Vì vậy, hãy cố gắng thu thập dữ liệu chính xác từ trước, hiểu khả năng của doanh nghiệp và suy nghĩ kỹ về việc đặt ra các mục tiêu thực tế. MME hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Chia sẻ bài viết