CÁCH TẠO HOTSPOT IMAGE DỄ DÀNG TRONG 8 BƯỚC

Hình ảnh và video luôn làm cho các trang web trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một hotspot image trong trang web WordPress của bạn có thể phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về việc sử dụng hình ảnh bình thường. Hotspot image chứa các khu vực có thể nhấp sẽ cung cấp thêm thông tin cho khách truy cập trang web của bạn. Trước khi tạo một điểm truy cập hình ảnh không phải là dễ dàng. May mắn thay, giờ đây với sự trợ giúp của các addon tuyệt vời của WordPress, việc tạo một điểm truy cập hình ảnh đã trở nên cực kỳ dễ dàng. Nó thậm chí còn trở nên dễ dàng nhất nhờ addon ElementsKit. Trong bài viết này, MMe sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hotspot image với ElementsKit. 

Tại sao nên tạo Interactive hotspot images?

Interactive hotspot image trong trang web WordPress của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và giúp giảm tỷ lệ thoát. Thậm chí những hình ảnh này có thể hiệu quả hơn cả video. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều ví dụ về hotspot name với hiệu suất cao.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết chính xác những lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ những hình ảnh này và lý do bạn nên nỗ lực nhiều hơn để tạo ra những hình ảnh này thì chắc chắn bạn không đơn độc. Thực tế, rất nhiều người phải đối mặt với những câu hỏi này trong khi tạo hotspot image Elementor. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi của bạn về lý do tại sao bạn nên tạo ra hotspot image:

  • Hình ảnh tương tác của hotspot image sẽ giúp bạn tương tác với người dùng của mình nhiều hơn vì sử dụng một hình ảnh trên trang web của bạn luôn có lợi. Tuy nhiên, nó sẽ thu về lợi ích nhiều hơn khi bạn sử dụng hotspot image.
  • Hotspot image sẽ giúp bạn cung cấp thêm thông tin cho khách truy cập của bạn vì nó chứa các khu vực có thể nhấp được chứa tooltip hoặc cửa sổ. Các cửa sổ này chứa ảnh, văn bản, liên kết, v.v. để cung cấp thêm thông tin.
  • Hotspot image đáp ứng trên cả thiết bị di động. 

8 bước tạo hotspot image

Bước 1: Chỉnh sửa một trang mới với Elementor để tạo hình ảnh tương tác (interactive images)

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt ElementsKit. Sau đó, truy cập trang tổng quan WordPress của bạn và truy cập pages>> add new để tạo interactive image hotspot.

Q5H0VeKm9OWe MbEMnIbuqssB pXIEcW5LDFiyVOBqmbaZ72zhxYgDfoCGkmlA5 1EEkyM

Sau đó, nhấp vào nút Edit with Elementor để tạo hotspot image mới.

iQ1JPFdcq10aCwc do4nRs3V7Og4eHs8G8tLA0PdVY I2e87bjbhuIHIY3tUQvZumkzWhbuF tX 3svWobuENRpGfaOh2BQIrMEpgSDV3gHO7muLiBn7X91 Gp3nB 1ECvdKiBM2BdwwjOCUbA

Bước 3: Chỉnh sửa nội dung các Image Hotspots của bạn

Sau khi thêm hotspot widget, bây giờ là lúc chỉnh sửa nội dung của tiện ích. Đối với nó, hãy chọn kiểu và hình nền từ thư viện phương tiện WordPress hoặc máy tính của bạn, sau đó tải nó lên.

ztJd9o6MAQ2SzTm1ar5kjzi9NabYKoS1aeRevdnQyHWwYGTHqMV 6m Y LwcGESi8XcuJIsXahlRy8oRtc96LcTjGew635FmX4OPOOWD4Qgk4WnJ7kRnQ aM2i97hnEiNIsVk0XNuQeZkKHCkw

Bạn cũng có thể chỉnh sửa những thứ sau bằng ElementsKit hotspot widget:

  • Hiển thị ánh sáng: Bạn có thể hiển thị và ẩn ánh sáng xuất hiện xung quanh con trỏ.
  • Nhấp hoặc di chuột: Tùy chọn này sẽ giúp bạn quyết định, bạn muốn tooltips của mình xuất hiện khi nhấp hoặc di chuột. Nếu bạn chọn di chuột thì tooltips của bạn sẽ hiển thị khi di chuột hoặc nó sẽ hiển thị khi người dùng nhấp vào điểm phát sóng.
  • Hoạt động hay không: Bạn cũng có thể hiển thị hoặc ẩn tất cả các tooltips bằng tùy chọn này.
e1j0u1 YU1YIBwVnTYRdZEAVGvXplZ44Lb6LEafOzjbuUSTIt1 H2D273kZO3ZrXgivr17MU6W5qT7uW1zhGxJheRYS7ZMeYgGI2MXp 25rlktSN8gXeZQf5I2u4Ce CH4Zp1gGoH gasOkVNQ

Sau khi chỉnh sửa những thứ ở trên, hãy thêm tooltip cho bản đồ hotspot image của bạn. Để làm điều đó, hãy nhấp vào hộp được đánh dấu trong hình.

F5qCoBGMOQSn 6gdO EcXb14lS27gEwweAWgTq2 foR3Btd HMf9DOdqqeupKyhgwk2S99QvZCm6X7OPN9Z67qtbWAZ8YOXhe yyom794YgQ3ec8RpcczJuzUFF0kUFZOGZMN Z zj394WV oA

Bây giờ bạn phải thêm tiêu đề và mô tả cho tooltip của mình. Để thực hiện, hãy chèn tiêu đề và mô tả cho tooltip của bạn.

2iO KzWW9M8rAIzYaCvp1Igs0iCeTRihy9N2IPPWMfWDWiw7gbTum36rZf0xEczbGoc05 TolwvGmtI8OXXkRFggf3Q oy37H7exVPE5 5nSCXry0qH9JVtpmf0MJBQYoN 5jqbqDrk7mD Q2Q

Sau đó, thêm một hình ảnh phù hợp cho tooltip của bạn. Nó có thể là bất kỳ hình ảnh nào. 

Bây giờ bạn cần điều chỉnh vị trí của tooltip bằng cách di chuyển con trỏ từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới khi sử dụng tùy chọn sau. Bạn cũng có thể thêm nhiều hotspot hơn bằng cách nhấp vào nút add item.

3wwBFb7mkFEYtnlalhiuXgGMKH3LuZElAofrLg0eX4L4sxy1YrCgsE3kDQ1 tEM MluiuH2Yb8vVYXZ7YqAFgohEcIs2 cX0Drz0TOG77A1Ez3 jGiEQ9RovXqv3kt 9u16 UsIByHGQfuvLHA
aeh IEypug1Tx6WNG n3EQSn1KzqbxgIqfHyX1WA9ijncbaPUv6sgOXtP TdQqXitm7oVnm5QfF1fqE4HxLjN20h7lW UQs8vyBKaiKwAhLtwKa2ronAI9AuVtNeGTbthq0M BP yg6wPnU2kA

Bước 4: Tùy chỉnh kiểu nội dung của hotspot image WordPress

Trong bước này, bạn phải chỉnh sửa kiểu nội dung hotspot của mình, chọn màu nền và hình ảnh thích hợp để thay đổi kiểu nội dung mặc định của hotspot image Elementor của bạn. Bây giờ, hãy đặt phần đệm, chiều rộng và căn chỉnh cho nội dung mặc định của bạn.

Nr WPHFgpYk9ci9LCHsjTgL5TKy0b W95w8MkzNx41PkfkJ3rc F6DjZa06JgNLznmlIzy7KC6tMZ1kSt5aHhEuz2j7ByQ4o348skRcWoLWZBrid3QapWGTRBBUhReZ4gNN1F5YgHl wNpVXIwBước 5: Tùy chỉnh kiểu con trỏ để tạo hình ảnh tương tác

Trong bước này, bạn cần tùy chỉnh con trỏ. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh các khu vực sau:

  • Màu nền: Chọn màu nền cho con trỏ của bạn.
  • Kích thước con trỏ: Đặt kích thước con trỏ của bạn. Bạn có thể làm cho nó lớn hơn bằng cách kéo vòng tròn sang bên phải.
  • Bán kính đường viền: Tùy chọn này sẽ cho phép bạn thay đổi bán kính của con trỏ nếu bạn muốn.
  • Bóng hộp: Bạn có thể thêm bóng bằng con trỏ với tùy chọn này.
  • Kiểu đường viền: Chọn kiểu đường viền bạn muốn cho con trỏ của mình.
  • Màu điểm: Tùy chỉnh màu của điểm nằm trong con trỏ.
  • Màu phát sáng: Thay đổi màu phát sáng mặc định xuất hiện xung quanh con trỏ nếu bạn cảm thấy cần thiết.
sMZ2j8m yCbcGA01EN2Em4U3raYRJ7ukEt

Bước 6: Thay đổi kiểu tiêu đề của hotspot image

Đối với kiểu dáng của tiêu đề, bạn cần chọn kiểu chữ phù hợp cho tiêu đề của mình. Trong phần kiểu chữ, bạn có thể thay đổi các khu vực sau:

  • Kích thước
  • Trọng lượng
  • Biến đổi
  • Phong cách
  • Trang trí
  • Chiều cao giữa các dòng
  • Khoảng cách giữa các chữ cái

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn màu văn bản và đặt lề bắt buộc cho tiêu đề của mình.

Jw9gSV4M75IPBee6ICDeSnemn6hTacoMUnmfLFv 4kYibDrTAvviYPWIit0py47203D2htyI 4mWdBBai4289ec jNkK7n17urPzo2hSqSNvwQkHFxAnn6MlNqZVxokVL Ijd01P

Bước 7: Tùy chỉnh kiểu mô tả & hình ảnh

Tại đây, bạn cần chỉnh sửa mô tả nội dung cho tooltip giống như tùy chỉnh tiêu đề. Sau đó, hãy đặt vị trí hình ảnh mà bạn muốn nó xuất hiện trên chú giải công cụ của mình. 

Cuối cùng, hãy thay đổi lề và chiều rộng của hình ảnh của bạn theo mong muốn của bạn.

YaAT9xrhTBvSzXmH1NYeB EU4KHsqeeHSdMAOJ0 gQk6wC7Gz8siqMEXwMFRcOuHOJk84VdZGDVtAEjbYmBwYXu0EA0vm gtzKQ9Q 6pF imopre9H9d6 FkQ3d6qwOLaUDBCAHbkYtFk4bJlA

Bước 8: Xuất bản những thay đổi bạn đã thực hiện đối với hotspot image

Cuối cùng sau khi thực hiện tất cả các thay đổi, bây giờ đã đến lúc xuất bản. Nhấp vào nút xuất bản và bạn sẽ được thiết lập cho hotspot image của mình.

Sử dụng hình ảnh trong trang web WordPress của bạn có thể là cách hiệu quả nhất để kết nối với khách truy cập về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, hotspot image trong trang web WordPress của bạn có thể đưa hình ảnh lên một cấp độ khác. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết