CÁCH THIẾT LẬP WOOCOMMERCE DROPSHIPPING TRÊN WORDPRESS

Dropshipping đã trở thành một ý tưởng kinh doanh trực tuyến phổ biến vì nó dễ thiết lập, không cần đầu tư nhiều và có thị trường rộng lớn. Trong một cửa hàng truyền thống, người bán phải theo dõi số lượng hàng tồn kho. Với dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn có thể điều hành cửa hàng trực tuyến của mình mà không cần phải quản lý hàng tồn kho hoặc xử lý giao hàng. Hôm nay hãy cùng MMe tìm hiểu về mô hình dropshipping và cách thiết lập WooCommerce Dropshipping. 

Mô hình dropshipping là gì?

Dropshipping là một hình thức kinh doanh trực tuyến mà các cửa hàng thương mại điện tử không giữ hàng hóa trong kho, nghĩa là không có chi phí tồn kho. Thay vào đó, khi khách hàng mua sản phẩm, chủ cửa hàng sẽ đặt hàng với nhà cung cấp ban đầu và giao hàng trực tiếp cho khách. 

Sự khác biệt chính giữa kinh doanh dropshipping và kinh doanh thương mại điện tử truyền thống là dropshipping không yêu cầu người bán nhập kho hoặc sở hữu stock quảng cáo nào. Người bán cũng không phải lo lắng về việc xử lý các chi phí vận chuyển hoặc handling logistics.

image 47

Trong năm 2017, khoảng 23% doanh số bán hàng trực tuyến được hoàn thành bằng dropshipping, tức là khoảng 85,1 tỷ USD. Các nhà bán lẻ thương mại điện tử sử dụng dropshipping có thể có lợi nhuận cao hơn tới 50% so với những người tự xử lý hàng tồn kho tại chỗ.

Trên hết, dropshipping giúp loại bỏ nhu cầu về hàng tồn kho và hỗ trợ mọi người có thể làm việc từ bất cứ đâu nên mô hình kinh doanh này đặc biệt hấp dẫn đối với những ai muốn làm việc ở mọi nơi và kiếm được thu nhập khá.

Ưu điểm của việc mở cửa hàng dropshipping

  • Tạo một cửa hàng dropshipping đòi hỏi vốn đầu tư thấp hơn nhiều so với một cửa hàng online thông thường
  • Người bán không cần phải mua sản phẩm hoặc quản lý hàng tồn kho
  • Người bán không cần phải tự vận chuyển sản phẩm
  • Người bán có thể bán nhiều loại sản phẩm từ các nhà cung cấp và nhà sản xuất khác nhau

Nhược điểm của việc mở cửa hàng dropshipping

  • Người bán không kiểm soát được chất lượng và tính sẵn có của sản phẩm.
  • Quản lý kỳ vọng của khách hàng có thể là một thách thức nếu người bán không kiểm soát được chất lượng hoặc việc vận chuyển sản phẩm.
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng cũng là là một thách thức.
  • Người bán sẽ kiếm được ít lợi nhuận hơn vì thay vì mua hàng loạt sản phẩm, bạn sẽ bán từng mặt hàng một.

Hướng dẫn thiết lập Dropshipping bằng WordPress

Bước 1: Tạo cửa hàng bán lẻ WooCommerce

Đầu tiên, bạn cần tạo cửa hàng WooCommerce của mình. Để làm được điều này, bạn sẽ cần mua tên miền và hosting. Tên miền cho phép khách hàng của bạn tìm thấy bạn trực tuyến và hosting sẽ chứa tất cả các trang web của cửa hàng bạn và các tệp cần thiết. Có rất nhiều công ty hosting mạng, nhưng một trong những lựa chọn được khuyến nghị và phổ biến nhất là SiteGround. SiteGround cho phép bạn mua cả tên miền và hosting cùng một lúc. Đặc biệt,  SiteGround còn giúp bạn dễ dàng cài đặt WordPress và WooCommerce cùng một lúc. Sau đó, bạn chỉ cần thiết lập cửa hàng WooCommerce là có thể bắt đầu thêm sản phẩm.

Bước 2: Thêm các sản phẩm và nhà cung cấp vào WooCommerce Dropshipping

Sau khi cửa hàng dropshipping đã được thiết lập, chúng ta sẽ bắt đầu thêm sản phẩm và tìm nhà cung cấp WooCommerce cho cửa hàng của mình. Có hai cách để thêm sản phẩm:

  • Thủ công: cách này được khuyến nghị nếu bạn chỉ định bán một số ít sản phẩm. Nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với giao diện và hiển thị của sản phẩm trên trang web của bạn.
  • Thông qua plugin: cách này được khuyến nghị nếu bạn muốn thêm nhiều sản phẩm cùng một lúc. Phương pháp này nhanh hơn, nhưng bạn sẽ không có nhiều quyền kiểm soát cách sản phẩm hiển thị.

Để thêm sản phẩm theo cách thủ công, hãy đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của bạn và sau đó đi tới Products > Add New.

image 48

Nếu bạn có nhiều sản phẩm, bạn có thể sử dụng plugin dropshipping cho WooCommerce để kết nối với các nhà cung cấp dropshipping khác nhau như AliExpress.

Bước 3: Chọn sản phẩm

Như đã đề cập trước đó, việc tìm kiếm một thị trường “ngách” sản phẩm có lợi nhuận không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đó là bởi vì hầu hết tất cả các “ngách” có lợi nhuận đều có sự cạnh tranh rất lớn. Nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh dropshipping trên Woocommerce thì bạn phải tìm được sản phẩm có đủ nhu cầu để khiến sản phẩm đó có giá trị nhưng không quá phổ biến.

image 49

Một số điều nữa cần ghi nhớ khi chọn sản phẩm bán là:

  • Hãy lưu ý về kích thước sản phẩm để bạn có thể ước tính sơ bộ chi phí vận chuyển.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa trên các thị trường như Amazon, Wish và Fab để tìm ra xu hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu Google Xu hướng để tìm ý tưởng về sản phẩm.
  • Chọn một thị trường ngách sản phẩm mà bạn đủ kiến thức để biết cách tiếp thị và quảng bá sản phẩm của mình.

Bước 4: Tìm các nhà cung cấp dịch vụ Dropshipping WooCommerce

Khi bạn đã xác định được sản phẩm muốn bán, đã đến lúc nói về cách tìm nhà cung cấp sản phẩm. Một số địa điểm phổ biến có thể tìm nhà cung cấp là AliExpress, SaleHoo, Doba, DHgate, Wholesale2b, and Worldwide Brands. Sau đó, bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp đó là đáng tin cậy và sẽ cung cấp sản phẩm của bạn đúng thời hạn. 

Một số điều cần lưu ý: 

  • Kiểm tra xếp hạng của nhà cung cấp để xem mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Kiểm tra thời gian và chính sách vận chuyển của họ.
  • Đọc các đánh giá sản phẩm để xác định chất lượng sản phẩm của họ.
  • Yêu cầu họ cung cấp mẫu sản phẩm miễn phí để bạn có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm.
  • Đảm bảo rằng nhà cung cấp phản hồi các yêu cầu và tin nhắn đúng hạn.

Bước 5: Tính toán chi phí và logistics

Khi đã có danh sách các sản phẩm và bạn tìm thấy các nhà cung cấp đáng tin cậy, bạn cần biết cách tính toán chi phí và logistics của mình như thời gian và phí vận chuyển. 

Sau cùng, bạn cần cung cấp cho người mua những thông tin chính xác vì người mua hàng trực tuyến không thích những chi phí phát sinh không lường trước.

Hầu hết các plugin dropshipping uy tín như WooCommerce Dropshipping đều cho bạn biết chi phí vận chuyển cho từng sản phẩm và thời gian vận chuyển. 

Sau đó, bạn có thể tính phí vận chuyển tương tự cho khách hàng của mình hoặc lựa chọn vận chuyển với mức phí cố định.

Bước 6: Đặt tùy chọn định giá

Có một số tùy chọn định giá khác nhau. 

  1. Fixed markup on cost: chiến lược này có lẽ là chiến lược đơn giản nhất. Nó liên quan đến việc thêm một đô la hoặc số tiền phần trăm vào giá thành sản phẩm. Giả sử rằng giá trung bình cho sản phẩm bạn muốn bán là 15 đô la. Bạn có thể tính phí đánh dấu 10% trên nó và bán nó với giá 16,50 đô la hoặc bạn có thể quyết định thêm một số tiền cố định là $10 vào mỗi sản phẩm bạn bán.
  2. Tiered markup on cost: nếu bạn bán nhiều sản phẩm khác nhau với các mức giá khác nhau, thì chiến lược này rất có ý nghĩa. Về cơ bản, bạn đang đặt các tỷ lệ đánh dấu khác nhau dựa trên các mức giá. Ví dụ: bạn thêm 20% đánh dấu cho các sản phẩm rẻ hơn 10 đô la và đánh dấu 5% cho các sản phẩm trên 200 đô la. Chiến lược này cũng cho phép bạn không quá lạm dụng việc đánh dấu của mình trong khi vẫn cho phép bạn thu được lợi nhuận từ các sản phẩm chi phí thấp.
  3. Manufacturer suggested retail price (MSRP): chiến lược này dựa vào việc tính phí theo số lượng mà nhà sản xuất đề xuất. Nó giúp bạn tránh những rắc rối khi đặt chi phí và đảm bảo bạn đang tính một mức giá hợp lý không dẫn đến việc cắt giảm những người bán khác trong khi vẫn tạo ra lợi nhuận.

Bước 7: Quản lý đơn hàng Dropshipping trong WooCommerce

Sau khi thêm các sản phẩm vào cửa hàng, khách hàng sẽ có thể mua các sản phẩm đó từ trang web của bạn. Bạn có thể xem lại đơn đặt hàng của khách hàng bằng cách truy cập vào WooCommerce » Orders. Tùy thuộc vào tiện ích mở rộng dropshipping đang dùng, bạn có thể thấy tùy chọn để thực hiện đơn đặt hàng ở đây. Về cơ bản, tiện ích sẽ gửi chi tiết đơn đặt hàng của khách hàng đến nhà cung cấp liên kết với sản phẩm.

Các plugin WooCommerce như AliDropship sẽ gửi đơn đặt hàng đến nhà cung cấp chỉ với một cú nhấp chuột.Nếu tiện ích mở rộng của bạn không hỗ trợ tính năng đó, bạn sẽ phải đặt hàng theo cách thủ công với nhà cung cấp của mình bằng cách gửi cho họ chi tiết đơn hàng và thông tin của khách hàng.

Trên trang chi tiết đơn hàng, bạn có thể xem các sản phẩm được đặt hàng, thông tin thanh toán của khách hàng và chỉnh sửa trạng thái đơn hàng. Sau khi đơn đặt hàng được nhà cung cấp vận chuyển, bạn có thể thay đổi trạng thái đơn hàng thành đã hoàn thành. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết