HƯỚNG DẪN LÀM VIDEO MARKETING CHO DOANH NGHIỆP NHỎ TỪ A TỚI Z

Theo thống kê mới nhất hiện nay thì khi chúng ta xem một video clip bất kỳ, thì 90% thông tin khi truyền tải là hình ảnh và âm thanh nên não bộ sẽ xử lý thông tin nhanh hơn gấp nhiều lần so với văn bản bằng chữ. Chính vì lẽ đó mà ngày nay việc làm video quảng cáo hay video marketing rất được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nó dễ dàng truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.Cũng như tạo được sự ấn tượng, thu hút người xem hơn so với văn bản truyền thống. Nhưng làm cách nào để đạt được chất lượng cũng như đạt hiệu quả khi làm video marketing, các bạn cùng với MME khám phá nhen.

VIDEO MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN CẦN ÁP DỤNG VIDEO MARKETING VÀO CÁC DOANH NGHIỆP?

VIDEO MARKETING LÀ GÌ?

Ở đây chúng ta có thể hiểu đơn giản là chúng ta sẽ quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,…. đến với khách hàng qua các video clip có đầy đủ thông tin, màu sắc, âm thanh thu hút và hấp dẫn sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng, thì sẽ gợi cho họ cảm thấy hứng thú về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhưng việc làm video marketing không hề đơn giản, nó cần có nội dung phải thật sự chất lượng, cũng như hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, góc quay,… phải được đầu tư chỉnh chu, tỉ mĩ. Phải làm thật tốt những yếu tố đó mới lôi kéo được khách hàng xem video marketing của bạn.

TẠI SAO NÊN CẦN ÁP DỤNG VIDEO MARKETING VÀO CÁC DOANH NGHIỆP?

Như đã nói ở trên thì não bộ sẽ xử lý hình ảnh và âm thanh nhanh hơn văn bản chữ gấp nhiều lần. Nên việc làm video marketing cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bởi các thông tin hay thông điệp dễ dàng đi vào tai của khách hàng và họ sẽ tiếp nhận thông tin nhanh hơn, đôi khi họ không cần phải nghe hết video thì cũng đã nắm được nội dung và thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải.

Nếu bạn muốn phát triển mạnh cho kênh truyền thông của doanh nghiệp mình thì video marketing chính là giải pháp dành cho bạn. Các video marketing sẽ làm cho kênh của bạn trở nên đa dạng và phong phú hơn. Nếu những video marketing của bạn độc đáo, khác biệt và sáng tạo thì người xem biết đâu họ sẽ chia sẻ video đó và nó có thể viral khắp các trang mạng xã hội nổi tiếng mà bạn không hề mất một tí chi phí nào cho việc quảng bá.

5 CÁCH ĐỂ LÀM VIDEO MARKETING CHẤT LƯỢNG

Bước 1: Xác định concept và thông điệp mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải

Nó cũng giống như khi bạn lên một chiến dịch cho doanh nghiệp thì bạn cũng cần phải phân tích thị trường, xu hướng, thị hiếu người xem,…. thì làm concept cho video marketing cũng vậy phải phân tích kỹ lưỡng để biết được là người xem họ thích xem những video như thế nào, cũng như thứ họ đang muốn làm gì. Từ đó chúng ta xây dựng concept, thông điệp sao cho đúng với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Cũng như nội dung, thông điệp của doanh nghiệp không quá lỗi thời so với xu hướng ngày nay.

Bước 2: Lên kế hoạch cho nội dung của video

Sau khi lên được ý tưởng cho video thì bạn phải trau chuốt biến cái ý tưởng thành nội dung để có thể triển khai thành kịch bản rõ ràng. Bạn cần phải xác định được là mục đích của video này là gì? Khi quay video thì cần những thứ gì, câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào, những thông tin cần truyền đạt gồm những gì, ai sẽ góp mặt trong video,….có hàng trăm, hàng ngàn thứ cần chuẩn bị nên việc xây dựng kế hoạch cho nội dung video là bước cực kỳ quan trọng. Thành công hay không là phụ thuộc rất nhiều vào bước này nên càng phải thật sự kỹ lưỡng.

Bước 3: Triển khai quay video

Việc này nghe có vẻ dễ nhưng sự thật thì nó rất khó. Nếu bạn không có tay nghề hay trong việc quay, dựng video thì những thước phim bạn quay nó sẽ không có cho mình được sự chất lượng. Vì đó bạn cần có cho mình một đội ngũ quay, dựng video chuyên nghiệp hoặc bạn có thể thuê các Agency về để giúp, hỗ trợ trong khâu này.

Bước 4: Phân phối qua các kênh social media

Sau khi video của bạn hoàn chỉnh thì bạn cũng cần nghiên cứu xem việc đẩy video của bạn nên kênh social media nào là thích hợp, có thể thu về được đúng đối tượng hay khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm. Nếu phân phối thích hợp đúng kênh có thể video của bạn sẽ trở nên viral và tiết kiệm được các khoản chi phí cho quảng cáo.

Bước 5: Đo lường kết quả

Sau tất cả công sức bạn bỏ ra thì bước này sẽ cho bạn thấy được thành quả của bạn. Trong mỗi nền tảng thì sẽ có cách để đo lường kết quả của video khác nhau. Bạn có thể biết được đối tượng xem video của mình là nam hay nữ, độ tuổi, địa lý,…..với những số liệu thống kê từ video cấp cho bạn thì bạn sẽ biết được là video của bạn hiện đang có hiệu quả hay không. 

TỔNG QUAN:

Qua những kiến thức mà MME tổng hợp được thì các bạn có thể thấy được sự quan trọng của video marketing đối với doanh. MME hy vọng rằng những kiến thức mà MME chia sẻ có thể giúp ích được bạn trong tương lai. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết