HƯỚNG DẪN TẠO KHÓA HỌC ONLINE VỚI 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Bạn là một người có sở thích chia sẻ những kiến thức, những hiểu biết của mình sau khoảng thời gian dài mà bạn góp nhặt được. Bạn là người đang làm về marketing online hay chuyên gia về một lĩnh vực nào đó bạn muốn thử sức và tạo cho mình một khóa học để tăng thêm nguồn thu nhập cho bản thân. Khi bạn hội tụ những điểm trên nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng MME tiềm hiểu các bước để xây dựng lên một khóa học online hoàn chỉnh.

image 12

TẠI SAO BẠN MUỐN TẠO KHÓA HỌC ONLINE?

Có rất nhiều lý do như là bạn muốn chia sẻ giúp đỡ người, bạn muốn đánh bóng tên tuổi của mình hay là kiếm thu nhập từ những khóa học,….thì bạn cũng phải thực sự xác định được điều mà bạn muốn hướng tới và thực sự nghiêm túc với nó. Cho dù bạn là một người đi trước, có kinh nghiệm dày dặn trong một lĩnh vực nào đó và muốn chia sẻ những kiến thức cho công đồng. Nhưng nếu nhìn về thực tế khi bạn chưa quá nổi tiếng và chưa xây dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình, thì mọi người có thể sẽ nhìn nhận bạn với góc nhìn “lùa gà” việc này sẽ khiến cho bạn mất động lực, nản chí và có thể từ bỏ. Nên bạn cần phải xác nhận lý do bạn muốn tạo ra khóa học này cho việc gì, chấp nhận thực tế dưới góc nhìn của cộng đồng và nghiêm túc với nó.

BẠN PHẢI LÀM GÌ ĐỂ TẠO DỰNG ĐƯỢC MỘT KHÓA HỌC ONLINE CHỈNH CHU

B1: Nắm được khoảng thời gian nào là tốt nhất để khóa học diễn ra

Thực tế thì khoảng thời gian bạn chuẩn bị cho tới khi khóa học chính thức diễn ra là rất lâu. Vì cái khoảng thời gian được đo lường dựa trên ý chí và nghị lực của bạn. Sẽ có người là có là từ một đến hai tháng, có người sẽ từ hai đến ba tuần hay có người sẽ bỏ cuộc và nó sẽ mãi nằm trong tiềm thức của người đó. Thật ra là không có khoảng thời gian nào là tốt nhất mà chỉ có việc là bạn đã đủ trải nghiệm và sẵn sàng chia sẻ những điều đó hay chưa.

Nói chung là khi bạn thực sự tự tin, sẵn sàng để chia sẻ với mọi người các những kiến thức và trải nghiệm của mình thì đó là khoảng thời gian tốt nhất để khóa học diễn ra.

B2: Nghiên cứu về thị trường

Khi bạn về mới bắt đầu về thực sự chưa có nhiều kinh nghiệm về khóa học online thì bạn đừng ngại ngùng hãy nghiên cứu từ đối thủ của bạn hay các người đi trước về các lĩnh vực khác. Xem thử họ chuẩn bị khóa học ra sao về các khâu chuẩn bị như thế nào, liệt kê và ghi chú lại những thứ quan trọng. Bạn cũng phải xác định thêm là khóa học này bán giá bao nhiêu, cách thức bán như thế nào, làm sao bán hiệu quả,…… Để có thể nắm rõ, chi tiết hơn thì bạn đừng ngại chi tiền hãy tham gia học thử một khóa học nào đó để có thể học hỏi thêm và xem quy trình vận hành của họ. 

B3: Xây dựng nội dung về khóa học online 

Đây là bước vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định xem nội dung khóa học của bạn có chất lượng hay không. Để xây dựng tốt về nội dung ngoài việc bạn muốn truyền tải gì cho khách hàng thì bạn cũng phải biết được khách hàng đang thực sự cần gì thì bạn phải trao đúng thứ họ cần thì mới đáp ứng đúng được nhu cầu và mong muốn của họ. Và những nội dung luôn phải cập nhật để sao cho mới nhất không được lạc hậu vì có thể những kiến thức mà bạn được trao trước đó đến hiện tại thì nó đã bị lỗi thời, lạc hậu và không còn áp dụng được nữa. Sau xây dựng được nội dung cho khóa học của mình thì cuối cùng là bạn phải chắt lọc lại và loại bỏ những thứ không cần thiết thì sẽ ra được nội dung hoàn chỉnh

B4: Sắp xếp bố cục và xây dựng nội dung cho video

Khi truyền tải một nội dung nào đó thì việc khó khăn nhất là mình phải truyền tải làm sao cho khách hàng hiểu được thứ mình đang nói. Cho nên một bài giảng hay thì phải sắp xếp bộ cục một cách mạch lạc, rõ ràng và mọi thứ khi truyền tải phải liên kết một cách nhất quán với nhau. 

Sau khi bố cục đã được sắp xếp chỉnh chu và mạch lạc thì chúng ta sẽ dựa vào đó để xây dựng lên video. Để có một video chất lượng thì ngoại nội dung và bố cục thì cách diễn đạt của bạn cũng rất quan trọng, bạn phải tập nhấn nhá, thể hiện và giải thích được nội dung mà bạn đang truyền đạt đến với khách hàng.

B5: Kinh doanh khóa học

Để có thể kinh doanh được khóa học thì điều đầu tiên là bạn cần làm cho mọi người biết đến khóa học của mình. Thì đầu bạn các thể chạy quảng cáo để quảng bá khóa học thử không tốn phí của bạn nhưng mà phải đúng đối tệp đối tượng khách hàng. 

Sau khi thu được một lượng khách hàng cố định thì bạn cần phải chăm sóc cho, giới thiệu về bản thân và nội dung bạn muốn truyền đạt cho họ để tạo sự tin tưởng giữa khách hàng đối với bạn. Khi khóa học thử miễn phí chuẩn bị diễn ra thì hãy chủ động liên hệ với khách hàng của mình qua hội nhóm riêng, số điện thoại hay gửi mail cho họ để tránh việc họ quên. Và khi gần kết thúc khóa học thử thì mình sẽ giới thiệu khóa học chính thức lúc đó chúng ta sẽ lọc được những ai thực sự quan tâm tới khóa học của bạn và tư vấn cho họ và chốt sale. Về sau sẽ là hậu chăm sóc khách hàng thì mọi người sẽ có cách làm khác nhau.

TỔNG QUAN

Như vậy là MME đã chia sẻ hết tất cả những kiến thức cũng như bí mật thầm kín về việc xây dựng khóa học online. MME hy vọng với những kiến thức mà MME truyền tải có thể giúp bạn tự mình xây dựng cho riêng mình khóa học online.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm

Chia sẻ bài viết