SEO LÀ GÌ? TỐI ƯU WEBSITE CHUẨN SEO HIỆU QUẢ CÙNG ELEMENTOR

“Thực hiện SEO cho website sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP) do đó sẽ có cơ hội hiển thị trước người đang quan tâm và từ đó có cơ hội biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình” – Nam Lê. Bạn sẽ nghe hàng hà sa số những câu nói nhấn mạnh tầm quan trọng của SEO đối với 1 website. Nhưng SEO chính xác là gì? Website chuẩn SEO là gì? Cùng MME tìm hiểu ngay nhé!

SEO là gì? 

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

image 20

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. Mục tiêu của việc này là để giúp web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website thu hút nhiều traffic hơn, có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

image 21

Website chuẩn SEO trông như thế nào?

Website chuẩn SEO là tiêu chí nền tảng, quan trọng nhất để website của bạn đáp ứng “điều kiện cần” khi thực hiện SEO, và các vấn đề chuyên môn SEO khác như Backlinks, Content, Traffic,… sẽ là “điều kiện đủ” để website bạn được xếp hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó điểm số xếp hạng của Google dành cho website sẽ được tăng cao,đáp ứng “điều kiện cần” để nâng cao thứ hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng của SEO là gì?

Hiện nay internet trở thành một nơi lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết của người dùng. Internet phát triển mạnh và khiến cho hành vi của người dùng cũng thay đổi theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên internet nhiều hơn.

  • SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu website của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

  • SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong kinh doanh truyền thống, bạn cần có một cửa hàng ở vị trí đẹp có nhiều người qua lại từ đó bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh Online với các công cụ tìm kiếm cũng vậy, hàng ngày người dùng có hàng ngàn truy vấn tìm kiếm thể hiện sự quan tâm tới ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

Bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp nhiều người dùng có thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. Từ đó sẽ tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người dùng, tối ưu tốt việc này chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu được yêu mến trên internet.

  • SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

  • SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất trong quá trình tối ưu đó là cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Và để có thể làm tốt điều này, bạn cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, mong muốn của khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn khách hàng. Quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn.

Elementor có giúp website của bạn cải thiện SEO?

SEO là điều cần thiết để thúc đẩy mọi người đến trang web của bạn. Bằng cách làm theo các mẹo và kỹ thuật trong bài viết này, bạn có thể đảm bảo rằng trang web của mình đáp ứng tất cả các yêu cầu của công cụ tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập đáng kể.

Sử dụng Elementor có thể giúp bạn cải thiện kỹ thuật và SEO trên trang của mình. Nhờ tích hợp với các plugin SEO phổ biến như Yoast SEO và Rank Math, bạn có thể tối ưu hóa SEO trang web của mình mà không cần phải rời khỏi trình chỉnh sửa Elementor. Việc này bao gồm việc tạo mô tả meta hấp dẫn và đa dạng từ khóa, tối ưu hóa biểu đồ của bạn và giúp Google hiểu nội dung trang web của bạn thông qua đường dẫn.

TỔNG KẾT:

Thông qua bài viết trên, MME và các bạn đã cùng tìm hiểu các khái niệm về SEO cơ bản, hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp các bạn có những chìa khóa quan trọng trong việc thu hút người dùng đến với website của bạn. Nhưng nếu bạn cảm thấy đây là một việc khó khăn và phức tạp, đầy thử thách, bạn hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với MME bằng hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm .

Chia sẻ bài viết