TẤT TẦN TẬT VỀ PERFORMANCE MARKETING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Performance Marketing là một hoạt động nắm giữ vai trò quan trọng, không thể thiếu được trong dịch Digital Marketing của doanh nghiệp. Vậy hiểu Performance Marketing là gì? Hình thức và hoạt động của nó ra sao? Và Performance Marketing đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp thực hiện? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được bật mí thông qua bài viết dưới đây:

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một cụm từ dùng để chỉ những chương trình tiếp thị sản phẩm/dịch vụ được thực hiện theo hình thức quảng cáo trực tiếp. Mà trong đó thì các nhà làm quảng cáo, thương hiệu, doanh nghiệp sẽ thu được về cho mình những lợi ích cụ thể khi kết thúc chiến dịch. Lợi ích đó có thể là thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, bán được nhiều hàng hoá, hay tăng cường khả năng nhận diện của thương hiệu.

Performance Marketing là gì?

Một số đặc điểm chính của hình thức Performance Marketing

  • Performance Marketing là hình thức truyền thông có thể đo lường được
  • Có thể tối ưu hoá được chiến dịch
  • Tận dụng được những cơ hội khác trong quá trình khởi chạy chiến dịch để đem đến hiệu quả cao nhất.

Những lợi ích mà Performance Marketing mang lại cho doanh nghiệp là gì?

  • Thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu suất sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình thông qua các đối tác bên thứ ba. Sử dụng ngân sách và đối tượng ban đầu của đối tác để thu hút khách hàng và tăng lưu lượng truy cập thực tế và tăng thị phần của doanh nghiệp bạn.
  • Hình thức truyền thông này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu rủi ro không đáng có khi triển khai. Vì doanh nghiệp chỉ trả tiền khi một hoạt động được thực hiện.
  • Thông qua kế hoạch thực hiện marketing hiệu suất, tất cả các hoạt động chi tiết thường xuyên được đo lường và theo dõi và đánh giá một cách toàn diện.
  • Tiếp thị hiệu suất cho phép người bán biết đơn đặt hàng đến từ đâu và quan trọng nhất, nó cũng có thể xác định đâu là quảng cáo và đâu là đối tác để điều chỉnh, lập kế hoạch kịp thời và bài bản nhất.

Ưu nhược điểm của Performance Marketing

Ưu điểm

Performance Marketing có khá nhiều ưu điểm vượt trội, xứng đáng để doanh nghiệp đầu tư vào hình thức quảng cáo, truyền thông này. Bao gồm:

  • Dễ dàng trong việc theo dõi kết quả, quá trình của chiến dịch quảng cáo đang diễn ra
  • Nguy cơ rủi ro cho doanh nghiệp thấp
  • Có thể đo lường 100% hiệu quả thông qua các phần mềm và nền tảng quảng cáo mới
  • Các Marketer thuận tiện hơn trong việc quản lý chiến dịch nhờ báo cáo chi tiết và theo dõi được các chỉ số thường xuyên

Nhược điểm

  • Tuy nhiên việc vận hành được một chiến dịch Performance Marketing là điều không hề dễ dàng. 
  • Không có kiến thức chuyên môn về Performance Marketing thì khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ “đổ sông đổ bể” mà không thu lại được lợi ích gì. 
  • Tốn tiền chạy quảng cáo nhưng không đem lại được khách hàng, đó là vấn đề không phải là hiếm gặp. Rủi ro hơn nữa là ký hết hợp đồng với phía bên quảng cáo, công ty truyền thông làm ẩu, lừa đảo.

Hy vọng, với bài viết vừa rồi của MME đã cung cấp được cho bạn những thông tin, kiến thức cần thiết về Performance Marketing. Và giúp bạn đưa ra kế hoạch, thực hiện được chiến dịch một cách bài bản, chỉnh chu nhất và em lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn nhé!

Chia sẻ bài viết