THIẾT KẾ WEBSITE 3D DẪN ĐẦU XU HƯỚNG TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY

Như các bạn đã biết thì website hay trang web chính là cầu nối để khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Nó giúp chúng ta đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình tiếp cận đến người dùng một cách nhanh chóng. Nên việc thiết kế web ngày nay không còn quá xa lạ với chúng ta mà thậm chí còn phổ biến rất rộng rãi nó làm một phần không thể thiếu của các đơn vị hay doanh nghiệp. Những năm gần đây thì thiết kế web đã được nâng  lên tầm cao mới, không chỉ còn là thiết kế theo phong cách 2D truyền thống mà xu hướng hiện giờ là thiết kế web 3D.

Trong bài viết này các bạn cùng với MME tìm hiểu xem website 3D là gì mà tại sao hiện nay nó được ưa chuộng đến vậy. 

WEBSITE 3D LÀ GÌ?

Thì nó chính là các trang web mà các danh mục, sản phẩm, dịch vụ,…sẽ được thiết kế theo dạng mô hình 3D. Khi nhìn vào sẽ tạo được cho người xem có cảm giác có chiều sâu, cuốn  hút và lôi cuốn hơn làm cho họ muốn tương tác với các nút hiện trên trang web nhiều. Nhờ đó mà các tỷ lệ chuyển đổi từ các website 3d cao hơn so với các trang web được thiết kế theo phong cách truyền thống. 

Trước đó thì công nghệ ở Việt Nam ta đa số còn bị hẹp nên phong cách thiết kế website chưa được phổ biến rộng rãi. Nhưng những năm gần đây thì công nghệ ở Việt Nam đã phát triển vượt bậc nên việc thiết kế web 3D từ đây cũng phát triển và hiện giờ nó đang là xu hướng. 

image 11

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA THIẾT KẾ WEB 3D SO VỚI WEB THƯỜNG 

So với các hình ảnh thông thường của các website thiết kế theo lối truyền thống thì các hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ….của website 3D sẽ tạo ra cảm giác chân thật hơn đối với người xem. Có thể nói rằng website 3D đã hiện đại hóa các sản phẩm, dịch đó hơn đồng thời từ đó thúc đẩy người xem tương tác nhiều hơn trên trang web của mình.

Nhờ có các thiết kế 3D mà khách hàng có thể nhìn rõ hơn được các góc cạnh của sản phẩm và dễ dàng hình dung xem sản phẩm đó có phù hợp với mình hay không. Đây là điều mà các website thông thường khó mà làm tốt được như vậy.

Nó cũng có thể được xem là một công cụ trong các chiến dịch marketing. Nhờ sự tương tác tốt nên từ đó kéo theo tỷ lệ chuyển đổi cũng được tăng lên cao. Đồng nghĩa với việc thu hút được khách hàng mua hàng, cải thiện hiệu quả kinh doanh hơn.

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA WEBSITE 3D

ƯU ĐIỂM

Không chỉ mang lại cảm giác tươi mới, trải nghiệm cuốn hút đối với khách hàng, mà nó còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, chỉnh chu của doanh nghiệp.

Website của doanh nghiệp khi được thiết kế theo phong cách 3D sẽ dễ dàng thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng hơn các website thông thường. Và chắc chắn sẽ thu được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. 

Hiện tại thì website 3D đã phổ biến rộng rãi nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chuyển từ website thông thường để qua website 3D. Nếu bạn biết cách nắm kịp thời cơ sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho bạn.

Website 3D sẽ khai thác tốt hơn về các tiêu chuẩn SEO như về nội dung, hình ảnh, âm thanh, thời gian on page,…. có tỷ lệ đúng trên top tìm kiếm cao hơn các website thông thường.

NHƯỢC ĐIỂM

Để hoàn thiện tốt được một website 3D thì cần tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Muốn xây dựng một website 3D thì phải đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung, cách trình bày, bố cục,…..nên cần phải bỏ ra một lượng lớn thời gian và công sức để hoàn chỉnh các công đoạn đó. Chi phí chi trả tất nhiên phải cao hơn website thông thường vì cần phải đầu tư cho nhiều thứ hơn.

NHỮNG LĨNH VỰC THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ THIẾT KẾ WEBSITE 3D

Trong bất kể lĩnh vực nào đi nữa đều có thể sử dụng thiết kế website, nhưng ở MME sẽ chỉ liệt kê những lĩnh vực mà website 3D có thể tối ưu hóa một cách tốt nhất.

KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

Sở hữu một căn nhà đầy đủ tiện nghi, thoáng mát, rộng rãi,… là ước mơ của mỗi người chúng ta. Nắm được nhu cầu đó nên ngành kinh doanh bất động sản hiện nay phát triển quy mô rất lớn. Số lượng cạnh tranh lớn nên mỗi doanh nghiệp cần đầu tư trang web của mình một cách thu hút nhất có thể. Ngoài ra thì xây dựng các mô hình 3D thể hiện từng chi tiết, góc cạnh của ngôi nhà sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bị thu hút hơn so với các hình ảnh thông thường. Nên việc áp dụng website 3D cho ngành bất động sản là cực kỳ thích hợp.

KINH DOANH ĂN UỐNG 

Ngoài việc món ăn phải ngon, thức uống phải đẹp mắt hay phục vụ một cách thật chu đáo là tổng hợp các yếu tố quan trọng trong ngành này. Nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ điều kiện tiên quyết chính vẫn là không gian của quán. Làm thế nào mà cho khách hàng biết được không gian của bạn có đẹp hay có gì khác biệt so với các quán khác hay không, hãy thể hiện điều đó qua website của bạn với thiết kế 3D mọi thứ về không gian, thực đơn quán hay việc phục vụ đều có thể hiện một cách sinh động nhất cho khách hàng cảm nhận.

KINH DOANH KHÁCH SẠN, RESORT, KHU NGHỈ DƯỠNG

Thường thì khi đi du lịch hay đi chơi xa đâu đó khách hàng thường có thói quen là tìm kiếm trước cho mình khách sạn, resort hay khu nghỉ dưỡng trước để đặt phòng. Thì trong quá trình tìm kiếm họ phải chắc lọc thông tin về những thứ liên quan đến khách sạn, resort của mình. Để giúp cho khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về không gian, dịch vụ thì đơn giản là thông qua hình ảnh trên các website 3D.

TỔNG QUAN

Website 3D hiện nay ngày càng phổ biến và đang là xu hướng của việc thiết kế web tại Việt Nam. Thông qua bài viết này thì MME hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về webiste 3D và từ đó bạn cũng có thể áp dụng nó cho chính doanh nghiệp của mình.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bài chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết