TỔNG HỢP 6 THUẬT NGỮ MARKETING DỄ GÂY NHẦM LẪN NHẤT

Nếu bạn đã từng nghĩ các thuật ngữ Digital Marketing và Online Marketing hay Consumer và Customer là một thì xin chúc mừng! Bạn đã sai bởi Marketing còn có rất nhiều thuật ngữ dễ nhầm lẫn. Hãy cùng MME tìm hiểu nhé!

1. Digital Marketing và Online Marketing


Tiếp thị kỹ thuật số là cách tiếp thị sử dụng các nền tảng và loại hình kỹ thuật số hiện có (điện thoại, internet, TV, âm thanh, kỹ thuật số ngoài nhà …).

Trong khi đó, tiếp thị trực tuyến: một hình thức tiếp thị chỉ có thể được xây dựng và thực hiện trên không gian internet, bao gồm các nền tảng chính như mạng xã hội, trang web, quảng cáo hiển thị, v.v. Nói một cách đơn giản, tiếp thị trực tuyến là một “tiểu cấu hình” của tiếp thị kỹ thuật số.

Đâu là sự khác biệt giữa Digital marketing và Online marketing ?

2. Brand và Trademark


Brand hiệu hay còn gọi là nhãn hiệu là thứ đã in sâu vào tâm trí khách hàng, mọi người nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn như: tên tuổi, lịch sử, danh tiếng, bao bì, giá cả, cách bạn quảng cáo. Báo cáo thương hiệu này …

Trademark chỉ là những thương hiệu được luật sở hữu trí tuệ bảo hộ, có thể là khẩu hiệu, biểu tượng, v.v.

Phân biệt Trademark và Brand trong Marketing

3. Consumer và Customer


Consumer – Người tiêu dùng – Đây là đối tượng cuối cùng của quá trình cung cấp dịch vụ / hàng hóa. Họ là những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ trực tiếp trên thị trường.

Customer – Khách hàng – Là đối tượng trực tiếp tham gia trao đổi, mua bán hàng hóa, sản phẩm từ các nhà cung cấp. Khách hàng không nhất thiết phải là một cá nhân mà có thể là một cơ quan hoặc tổ chức muốn mua hàng.

Customer và consumer khác nhau như thế nào?

4. Goals và Objectives


Mục tiêu – Đây là mục tiêu cuối cùng của chiến dịch. Các thương hiệu có thể công bố các mục tiêu để hướng dẫn và truyền đạt các chiến lược hàng quý hoặc hàng năm mà các bộ phận sẽ thực hiện.

Mục tiêu – Mục tiêu xác định các hành động cụ thể phải được thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

 Goals & Objectives

5. Viral video và TVC


Viral video thường rất tỉ mỉ về hình thức và nội dung, xuất hiện thường xuyên trên các kênh như youtube, mạng xã hội, blog, diễn đàn, email …

TVC quảng cáo chỉ tập trung vào việc trưng bày sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mà không chú trọng đến việc nó được sản xuất một cách hời hợt. Thời lượng TVC trung bình là 60 giây.

TVC VÀ VIRAL CLIP LÀ GÌ CỦA NHAU?

6. PR và Quảng cáo


PR là một phương thức truyền thông nhằm truyền tải hình ảnh và thông điệp tích cực về công ty đến khách hàng và cộng đồng. Một chiến dịch PR hiệu quả biết cách “khoe” một cách tinh tế và khéo léo những thành quả và đóng góp tích cực của doanh nghiệp cho cộng đồng.

Quảng cáo trực tiếp “tấn công” khách hàng mục tiêu bằng cách làm nổi bật những đặc điểm sản phẩm dễ thấy và đặc biệt nhất thông qua TVC, quảng cáo trên báo in, quảng cáo trên radio, truyền miệng…

PR và quảng cáo có khác biệt?

Các khái niệm thuật ngữ marketing trên đây rất dễ nhầm lẫn, việc phân biệt các thuật ngữ này của MME mong rằng sẽ giúp các bạn xác định rõ hơn. Đừng quên like và follow MME để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé! Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!

Chia sẻ bài viết