TƯ VẤN MARKETING ONLINE: 7 GIAI ĐOẠN MARKETING ONLINE

Chiến lược marketing được xây dựng dựa trên phương diện là các giải pháp được thực hiện nhằm xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Hầu hết, các chiến lược luân phiên vận hành trong bộ máy doanh nghiệp với những kế hoạch được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Tư vấn chiến lược marketing giúp bạn hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, bạn sẽ biết được những điểm nào cần cải thiện trong chiến lược marketing hiện tại. Trong bài viết này, hãy cùng MMe định nghĩa về Marketing Online và tìm hiểu 7 giai đoạn của Marketing online.

Marketing Online là gì?

Marketing Online hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến là những hoạt động sử dụng môi trường Internet để gửi thông điệp về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp đến độc giả và khách hàng tiềm năng. Mục đích của các hoạt động Marketing Online là tiếp cận khách hàng thông qua các kênh bán hàng, trong quá trình phát sinh nhu cầu tìm kiếm, so sánh, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Marketing Online sử dụng Internet để quảng bá cho thương hiệu

Không giống như tiếp thị ngoại tuyến (Offline Marketing) sử dụng các phương tiện ngoại tuyến truyền thống (không kết nối internet) như  báo in, biển quảng cáo, tivi, radio, tốn kém chi phí và khó đo lường hiệu quả. Tiếp thị trực tuyến giúp các cá nhân, doanh nghiệp, thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất mà không bị giới hạn về địa lý và đo lường hiệu quả tiếp thị bằng những con số rõ ràng, cụ thể. Điều đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, thời gian cũng như chiến lược tiếp thị và kinh doanh.

7 Giai đoạn Marketing Online

Giai đoạn 1: Xác định phân khúc khách hàng và đối thủ cạnh tranh trong Marketing

Xác định đúng phân khúc khách hàng là một bước rất quan trọng vì doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực và ngân sách của mình để phục vụ những khách hàng tiềm năng nhất và nhanh chóng thâm nhập vào phân khúc thị trường đó. Ngoài ra, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh có thể giúp phát triển các phương pháp.

Xác định đúng phân khúc khách hàng rất quan trọng trong Marketing

Giai đoạn 2: Xây dựng trang web của bạn theo chuẩn SEO

Xây dựng website chuẩn SEO và tối ưu hóa nó với các công cụ tìm kiếm là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất để thu hút một lượng lớn khách hàng đến với website, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua hàng. Nếu không thể xây dựng một đội ngũ chuyên về SEO hoặc Marketing, hãy thuê một công ty chuyên về lĩnh vực đó. Các trang web muốn biến khách truy cập thành khách hàng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để tạo dựng nội dung và hình ảnh. 

Thiết kế Website chuẩn SEO giúp thu hút một lượng Traffic lớn

Giai đoạn 3: Xây dựng hệ thống mạng xã hội 

Ngày nay, mạng xã hội là một phần không thể thiếu. Thực tế, giao tiếp trên mạng xã hội giúp nâng cao hiệu quả. Vì vậy, các trang web cũng cần phương tiện truyền thông xã hội sau khi hoàn thành để giao tiếp và tiếp cận người dùng nhằm mang lại Traffic và lượt theo dõi cho trang web. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay là Facebook, Zalo, Instagram. Hãy nhớ đồng bộ thông tin về công ty của bạn trên mạng xã hội để tăng độ tin tưởng của Google và người dùng.

Giao tiếp trên mạng xã hội nâng cao hiệu quả Marketing

Giai đoạn 4: Tạo Content Marketing chất lượng cao

Nội dung hấp dẫn cung cấp giá trị cho người đọc và tuân thủ các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm mang lại lưu lượng Traffic tốt, vì vậy trang web của bạn có thể dễ dàng được xếp hạng cao và có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao. Hãy cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng bằng nội dung thay vì tập trung vào bán hàng. Nếu khách hàng đã tin tưởng thương hiệu/doanh nghiệp vì những giá trị mà họ nhận được, họ sẽ quan tâm hơn đến sản phẩm bạn bán. 

Xây dựng Content Marketing mang lại giá trị cho khách hàng

Giai đoạn 5: Truyền thông trên mạng xã hội

Thông qua truyền thông trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lượng người theo dõi website. Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trả phí như quảng cáo Facebook và quảng cáo Google để tăng Traffic vào trang web của mình. Hãy nhớ rằng nội dung chi tiết và hình ảnh hấp dẫn là những yếu tố chính quyết định liệu khách hàng có click vào trang web của bạn hay không.

Truyền thông trên mạng xã hội để tặng lượt nười theo dõi Website

Giai đoạn 6: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp tăng tỷ lệ mua hàng và giúp quá trình chăm sóc khách hàng đơn giản hơn. Điều đó giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng nào có thể phục vụ và tiết kiệm thời gian hơn để tập trung nguồn lực cho những khách hàng tiềm năng đó. Việc đó giúp nâng cao năng suất bán hàng hơn nhiều so với việc chăm sóc nhiều khách hàng cùng một lúc mà không biết chính xác mang khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp tăng tỷ lệ mua hàng

Giai đoạn 7: Chăm sóc khách hàng

Hỗ trợ trước và sau khi bán hàng sẽ cải thiện tỷ lệ mua hàng, và các đề xuất từ ​​khách hàng hiện tại sẽ làm tăng số lượng khách hàng mới. Email marketing và SMS Brandname là những công cụ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng rất hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều công ty đang bỏ qua bước này. Đây là một sai lầm lớn, bởi những khách hàng cũ có thể để từ các khách hàng mời nhờ giới thiệu.

Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua sản phẩm/dịch vụ

Marketing Online giúp các công ty hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và những lĩnh vực cần cải thiện không chỉ trong chiến lược tiếp thị hiện tại mà còn trong tầm nhìn và sự phối hợp đối với khách hàng mục tiêu trong tương lai. Từ đó sẽ thúc đẩy công ty đi đúng hướng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Do đó, đừng ngần ngại lựa chọn một agency có kinh nghiệm và uy tín để được tư vấn marketing một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!
Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết