BẬT MÍ BIỆN PHÁP TỐI ƯU SEO ONPAGE CƠ BẢN

Nếu là một SEOer, chắc hẳn bạn cũng biết rằng Google liên tục thay đổi thuật toán của mình. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn và nhân viên SEO website cần cập nhật liên tục để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh. Dù bạn đã làm SEO lâu năm hay mới bắt đầu học, công việc này luôn cần sự kỹ lưỡng và ham học hỏi. Vậy SEO Onpage là gì? Đâu là các biện pháp tối ưu SEO Onpage cơ bản, hãy cùng MMe tìm hiểu nhé! 

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage được định nghĩa là một công việc bao gồm nhiều nhiệm vụ và thao tác được thực hiện bởi nhân viên SEO nhằm trực tiếp tối ưu hóa một trang web để nó có thứ hạng cao hơn trong kết quả do các công cụ tìm kiếm trả về. Điều này cho phép các trang web có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tiếp cận  khách hàng từ các nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search khác với paid search). Điều này bao gồm tối ưu hóa mã HTML, tạo và nâng cao nội dung trang web cũng như xây dựng lại nội dung trang để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dùng của bạn.

seo on page la gi 1

Các biện pháp tối ưu SEO Onpage

1. Tối ưu hóa URL với SEO Onpage

Tối ưu hóa SEO Onpage giúp rút ngắn URL khi trang web của bạn xếp hạng cao hơn, bao gồm từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn nhất trong URL. Một URL trên trang chuẩn SEO yêu cầu hai yếu tố: URL liên quan bài viết, có chứa từ khóa chính và ngắn gọn đủ ý.

URL chuẩn SEO

2. Tối ưu hình ảnh

Không chỉ tối ưu keyword và nội dung của bài viết mà bạn cần phải chú ý tới việc tối ưu hình ảnh đăng tải trên website của mình hiệu quả bằng cách: giảm kích thước file ảnh, sử dụng tên file đúng cách, định dạng ảnh phù hợp, đặc biệt ảnh phải có Alt-Text và Caption.

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO Website

3. Tối ưu thẻ Title

Sau khi trả về kết quả tìm kiếm, thứ đầu tiên người dùng click vào chính là title (tiêu đề). Ngoài ra, việc tối ưu hóa tiêu đề giúp các công cụ thu thập dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn. Trước đây, thủ thuật thêm từ khóa vào tiêu đề đã được nhiều người sử dụng để tăng cơ hội cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, sau bản cập nhật gần đây, thủ thuật này sẽ không còn hoạt động tốt nữa. Dưới đây là một số nguyên tắc để tối ưu hóa tiêu đề của bạn: 

  • Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
  • Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
  • Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
  • Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
  • Title nên chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.
Thẻ title trong SEO

4. Tối ưu thẻ Heading

Google luôn đề cao sự liên quan. Vì vậy, khi tối ưu tối ưu SEO Onpage với thẻ Heading 1, hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể. Một heading chuẩn SEO cần có:

  • Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm (có nhiều lượng search thứ 3).
  • Bao hàm nội dung bài viết.
  • Chỉ có 1 thẻ Heading 1 duy nhất. Nếu bạn có nhiều thẻ Heading 1, sẽ làm Google bối rối ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết.
  • Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
Tối ưu thẻ heading đúng cách để on top

5. Tối ưu hóa thẻ Alt

Tối ưu hóa ALT là một nhiệm vụ rất quan trọng mà nhiều người làm SEO bỏ qua. Trong các bài viết SEO, bot Google nhận dạng nội dung văn bản rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nội dung của hình ảnh không thể được nhận dạng. Do đó, để tối ưu hóa thẻ Alt, bạn cần làm theo các bước sau: Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ ->Tối ưu mô tả cho hình ảnh. Ngoài ra, nếu muốn tối ưu chuyên sâu hơn, bạn có thể SEO cả hình ảnh lên top tìm kiếm.

Thẻ Alt có vai trò quan trọng trong SEO

6. Tối ưu thẻ Bold

Các thẻ Bold giúp nhấn mạnh nội dung bài viết. Tối ưu các thẻ này giúp cho Bot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết mà không mất nhiều thời gian rà soát phân loại.

7. Tối ưu Inter link

Inter link là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng  cấu trúc liên kết điều hướng trên web. Bằng cách tối ưu hóa các liên kết nội bộ, bạn có thể di chuyển giữa các bài viết và liên kết chúng với nội dung hoặc chủ đề. Từ đó, bạn đọc có thể nhanh chóng có được thông tin đầy đủ. Mặt khác, đây là một trong nhưng yếu tố được Google đánh giá cao web của bạn.  

8. TOC (Table of Content – Mục lục)

Thiết kế TOC thật sự tạo nên sự khác biệt:

  • Tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng

Khi mua một quyển sách về, đôi khi bạn không đọc hết quyển sách mà xem mục lục, tiêu đề đầu tiên để có thể tìm nhanh thông tin mình mong muốn. TOC đóng vai trò 

  • Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

Ngoài ra, nếu dùng WordPress bạn có thể sử dụng Plugin TOC Plus.

Trên đây là tổng quan và những chia sẻ về kỹ năng SEO Onpage của MMe. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu tốt hơn và hạn chế lỗi cho website của bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!

Gọi ngay Hotline 0906 220 284 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết