7 CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG WEBSITE MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Người dùng Internet ngày nay không còn xa lạ với việc truy cập vào các website. Website đã trở thành sợi dây liên kết giữa người dùng và thương hiệu. Website là công cụ quan trọng trong các chiến lược marketing cũng như bán hàng. Vậy làm sao để đánh giá cũng như đo lường sự hiệu quả của website? Hãy cùng MMe tìm hiểu về các chỉ số đo lường website quan trọng mà bạn nên biết nhé!

1. Organic Traffic

Đây là lượng truy cập tự nhiên của Website, hay còn được gọi là lượng truy cập không mất phí. Chỉ số  này đo lường số lượng người truy cập Website của bạn khi họ tìm kiếm từ khóa trên Google. Hiện nay, chỉ số này rất phổ biến và cũng là KPI chuẩn được nhiều công ty đưa ra, đặc biệt là những công ty làm SEO. Số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền càng cao, Website của bạn càng được Google đánh giá cao. Từ đó mà tỷ lệ lên top các từ khóa của bạn cũng cao hơn và có doanh thu lớn hơn. Với chỉ số này, bạn có thể đo lường bằng Ahrefs, nó sẽ cập nhật chi tiết liên tục cho bạn.

organic traffic

2. Keyword Ranking

Keyword Ranking thường được gọi là bảng xếp hạng từ khóa cho Website. Từ khóa là một thuật ngữ để chỉ bất cứ những gì mà khách hàng tìm kiếm trên google. Một từ khóa hay một cụm từ khóa được xem là tiềm năng khi nó có lượt tìm kiếm cao hay nói cách khác nó đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Để xem được kết quả thứ hạng từ khóa, website của bạn phải chứa các nội dung được tối ưu. 

Keyword Ranking: Công cụ đo thứ hạng từ khóa website miễn phí/có phí

Để có thể theo dõi được chỉ số này, bạn có thể tìm kiếm trên google các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Một cách khác bạn có thể theo dõi trên Ahrefs, nó sẽ phân tích cụ thể thứ hạng cũng như mức độ tăng hạng của từ khóa. Nếu thứ hạng từ khóa của bạn càng cao thì tỷ lệ truy cập vào website của bạn càng lớn. Càng nhiều từ khóa lên Top thì chất lượng web của bạn ngày càng tăng.

3. Tỷ lệ CTR của Website

CTR là tỷ lệ giữa số người truy cập website của bạn với số lần hiển thị. Ví dụ: nếu website của bạn xuất hiện 100 lần trong tìm kiếm của Google và 10 người nhấp qua trang web của bạn, thì CTR của bạn là 10/100 = 10%. Chỉ số này đóng vai trò là thước đo để giúp đánh giá và đo lường hiệu quả của việc tối ưu hóa thẻ meta và thẻ mô tả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Ở vị trí đầu tiên của Google, tỷ lệ CTR trung bình là 28,5%. Do đó, thứ hạng của từ khóa ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ CTR của web. Để có thể theo dõi tỷ lệ CTR này, bạn có thể truy cập Google Search Console, khi đó chỉ số mục này sẽ được trình bày chi tiết trên toàn cầu cũng như từng URL để bạn có thể dễ dàng theo dõi.

ctr la gi 11

4. Bounce Rate

Bounce Rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát. Tỷ lệ này được tính bằng tỷ lệ phần trăm những người truy cập vào Website của bạn nhưng không tạo thêm bất kỳ tương tác nào. Tỷ lệ thoát cung cấp  thông tin chi tiết về hiệu suất của nội dung website của bạn. Giải quyết tỷ lệ thoát làm tăng lưu lượng truy cập và lượt xem trang, do đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Điều này có thể được theo dõi bằng Google Analytics.

Audience Overview Bounce Rate 768x385 1 3

 5. Time on site

Time on site còn gọi là thời gian trên trang. Đây là chỉ số cho biết thời gian trung bình mà khách hàng dành cho một Website. Tỷ lệ này càng cao thì nội dung sẽ càng hấp dẫn và hữu ích với người đọc. Nếu bạn dành ít thời gian hơn trên Website của mình, bạn cần tối ưu hóa giao diện người dùng, nội dung và điều hướng để thu hút khách hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng trên trang web của bạn.

Time on page và Time on site khi tối ưu hóa SEO

6. Conversion Rate 

Tỷ lệ chuyển đổi CR- Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi là cái mà những website bán hàng quan tâm nhiều nhất. Nó ảnh hưởng đến tổng thể hoạt động SEO cũng như kinh doanh của doanh nghiệp. Cũng có thể nói rằng đây là chỉ số đánh giá sự thành công trên website của bạn. Một cách đơn giản để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên website là bạn thiết lập các mục tùy chỉnh trên Google Analytics. Bạn có thể tự nhập các mục hoặc sử dụng một cấu hình đặt trước. Hơn nữa, bạn cũng có thể theo dõi  số lượng khách hàng truy cập website của bạn và thực hiện các hành động chuyển đổi.

Trên đây là 6 chỉ số đo lường website hữu ích cho việc đánh giá, giám sát và điều chỉnh để giúp bạn phát triển trang web của mình. Việc hiểu  các  số liệu này không chỉ là thước đo  thành công của website mà còn cho phép chủ sở hữu web nắm bắt và hiểu  các báo cáo. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ bài viết