CHI PHÍ MARKETING ONLINE BAO NHIÊU ĐỂ HIỆU QUẢ?

Công việc kinh doanh đình trệ, khách hàng mới ngày càng ít. Bạn muốn tìm kiếm một nguồn khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn nữa? Chắc chắn một điều là bạn phải đầu tư vào Marketing Online. Marketing Online hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến được xem như cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua quảng cáo. Trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng đều tập trung vào Internet và chi phí Marketing Online cũng không quá cao, nếu bạn hiểu rõ cách tận dụng những hình thức Marketing Online phù hợp với doanh nghiệp của mình thì sẽ tối ưu hóa kết quả đạt được. Hãy cùng MMe tìm hiểu về các khoản chi phí để biến Marketing Online trở nên hiệu quả nhé!

Chi phí Marketing Online là gì?

Chi phí Marketing Online trong thuật ngữ kế toán được định nghĩa là các chi phí liên quan trực tiếp đến việc bán sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Tiếp thị mục tiêu chi ngân sách để quảng bá sản phẩm như in ấn, quảng cáo Facebook, trả lương cho nhân viên tiếp thị,…

Top 8 giải pháp marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Chi phí Marketing trực tuyến không đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu, vì chúng là những chi phí cần thiết để chạy chiến dịch, dù bạn có bán  sản phẩm/dịch vụ hay không thì bạn vẫn phải chịu chi phí. Các chi phí cố định khác như văn phòng phẩm, bảo hiểm, điện nước và vật tư đều là những chi phí cần thiết để vận hành doanh nghiệp. 

Các chi phí chính mà một doanh nghiệp phải chi cho hoạt động tiếp thị là:

  • Chi phí bán hàng cá nhân
  • Website and Digital
  • Chi phí và hoa hồng cho Công ty quảng cáo/Agency
  • Các chiến dịch trực tiếp, in ấn và gửi thư
  • Lương và chi phí Marketing
  • Nghiên cứu và khảo sát khách hàng

Bao nhiêu chi phí Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn?

Muốn chạy chiến dịch Marketing Online tốt bạn phải biết chi phí marketing bao gồm những gì? Và chia nhỏ hoặc kết hợp từng chiến lược để mang lại hiệu quả cao.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Đảm bảo trang web của bạn luôn cập nhật nội dung, xây dựng liên kết và tối ưu hóa trang. Chi phí của các công cụ SEO là thấp nhất, nhưng các công cụ này luôn thay đổi và hình thành các thuật toán mới. Vì vậy, đội ngũ nhân viên SEO cần phải chuyên nghiệp, linh hoạt và cập nhật thông tin nhanh chóng. Giá tiếp thị kỹ thuật số SEO dao động từ $269 đến $799 mỗi tháng. Nó phụ thuộc vào quy mô của dự án mà công ty bạn đang thực hiện.

search engine optimization 1

2. Social Media Marketing

Social Media Marketing – Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để kết nối khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều kênh trên mạng xã hội, nhưng các kênh phổ biến nhất là Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và LinkedIn, ở đó bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ. Thực hiện một khoản đầu tư có giá trị đòi hỏi một bức tranh tổng thể và một kế hoạch phân tích rõ ràng.

Social Media Marketing là yếu tố quan trọng khi xây dựng  thương hiệu

3. Content Marketing

Tiếp thị nội dung là hướng đi rất tốt để phát triển thương hiệu tốt nhất. Chi phí cho nội dung tương đối thấp, doanh nghiệp có thể  trả 5-25 triệu cho các chiến dịch của mình. Mức độ này phụ thuộc vào số lượng và loại nội dung mà chiến dịch của bạn cung cấp. Có thể kết hợp các sản phẩm nội dung khác như blog, video và ebook. Tuy nhiên, càng sử dụng nhiều loại content thì chi phí càng cao.

Content là gì? Content Marketing và Lộ trình phát triển sự nghiệp

4. Chi phí quảng cáo

Một trong những nền tảng PPC lớn nhất là Google Ads. Một nền tảng trực tuyến cho phép bạn đặt quảng cáo trên các trang tìm kiếm của Google. PPC đảm bảo vị trí và khả năng hiển thị tối ưu của các liên kết, trang web và quảng cáo. Google Ads thường dao động từ $ 269 đến $ 1200 mỗi tháng.

5. Email Marketing

Tiếp thị qua email là một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số có giá trị nhất,  hiệu quả và rẻ. Chi phí của email phụ thuộc vào các yếu tố sản phẩm khác. Chi phí tiếp thị qua email thường rơi vào khoảng $15 đến $100 mỗi tháng.

Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm hấp dẫn - SonWeb

6. Video Marketing

Quảng cáo video là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng trưởng kinh doanh và quảng bá nội dung vì nó có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút người xem và ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Đầu tư vào video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi  hơn 85% và tăng  doanh số bán hàng của bạn. Chi phí tiếp thị video dao động từ $ 250 đến $ 650.

Video Marketing là gì? Tầm quan trọng của Video Marketing đối với doanh  nghiệp

7. Chi phí thiết kế website

Thiết kế trang web là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số quan trọng vì các trang web hấp dẫn thu hút nhiều khách truy cập hơn và ở lại trang web lâu hơn. Thiết kế web có giá từ $350 đến $3000.Marketing Online với một kế hoạch kỹ lưỡng đóng vai trò quan trọng tạo ra sự thành công cho doanh nghiệp của bạn. MMe hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing Online và các khoản chi phí để Marketing Online trở nên hiệu quả.

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!
Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Xem thêm các bài viết khác