MÁCH BẠN 8 CÁCH CẢI THIỆN UX/UI CHO WEBSITE

Thiết kế giao diện website chuẩn UI/UX

Để trang web của bạn nổi bật, thu hút và giữ chân khách truy cập, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và phải có giao diện đa ngành để tăng khả năng chuyển đổi. Để đạt được điều đó, hãy để MME cho bạn biết 8 mẹo để cải thiện UX / UI cho trang web của bạn.

𝑁𝑔ℎ𝑖𝑒̂𝑛 𝑐𝑢̛́𝑢, 𝑡𝑖̀𝑚 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑘𝑦̃ 𝑐𝑎̀𝑛𝑔

Đầu tiên, bạn cần hiểu những gì người dùng quan tâm và họ đang làm như thế nào kể từ lần cập nhật cuối cùng? Sau đó, phân tích sự cạnh tranh của bạn và điều gì khiến người dùng sử dụng sản phẩm của họ thay vì sản phẩm của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu người dùng như: Dovetail, Hotjar Response và Google Forms, Google Analytics, FitNesse. Với những phân tích này, bạn có thể xây dựng một trang web với giao diện đa ngành cho mọi đối tượng.

𝑇ℎ𝑖𝑒̂́𝑡 𝑘𝑒̂́ đ𝑜̛𝑛 𝑔𝑖𝑎̉𝑛

Chủ nghĩa tối giản là một trong những xu hướng thiết kế web chính của vài năm trở lại đây. Thiết kế giao diện đa ngành ngắn gọn giúp người dùng tương tác dễ dàng hơn. Bạn có thể hướng dẫn họ qua các bước cụ thể, dễ dàng hơn khi bạn truy cập.

Ba quy tắc cơ bản cho thiết kế đơn giản:

  • Hiển thị một ý tưởng trên mỗi trang: Bạn chỉ nên hiển thị một phần nội dung trên mỗi trang.
  • Mục đích dễ hiểu: Các yếu tố điều hướng, khối, tiêu đề giúp khách truy cập dễ dàng hiểu mục tiêu của trang.
  • Tập trung vào thông điệp chính: Đối với các bài viết liên quan, bạn nên để các biểu tượng nhỏ để không bị phân tâm vào chủ đề.
Thiết kế giao diện web đơn giản hiệu quả cao

𝑇ℎ𝑒̂𝑚 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑘ℎ𝑜𝑎̉𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑎̆́𝑛𝑔

Cách dễ nhất và phổ biến nhất để cải thiện UX / UI là thêm khoảng trắng. Một khoảng trống nhỏ cũng có thể thay đổi trọng tâm và đưa khách truy cập đến gần hơn với quyết định. Các kỹ thuật có thể được sử dụng để tạo khoảng trắng:
Tăng khoảng cách dòng.
Tăng không gian đoạn văn.
Nhóm các mục liên quan.

𝑇𝑎̣𝑜 𝑠𝑢̛̣ ℎ𝑜̀𝑎 ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑔𝑖𝑢̛̃𝑎 𝑐𝑎́𝑐 𝑦𝑒̂́𝑢 𝑡𝑜̂́

Tất cả các yếu tố thiết kế cần tập trung vào một chủ đề. Tất cả các yếu tố phải hoạt động và có vị trí chiến lược. Tại các giao diện giữa các ngành, con người có xu hướng nhìn mọi thứ theo nhóm và theo khuôn mẫu. Các nguyên tắc chung nhất:

Các yếu tố gần nhau phải liên quan đến nhau
Các yếu tố trông giống nhau dường như có liên quan với nhau.
Kết nối các nhóm phần tử vào một khu vực chung.
Đề cập đến việc nhóm các phần tử theo liên kết.
Các yếu tố liên quan chuyển động cùng nhau, thậm chí theo cùng một hướng.

Màu sắc và độ tương phản cũng rất quan trọng. Các mẹo cơ bản:

Độ bão hòa màu nền thấp
Màu xanh lam được sử dụng cho các liên kết văn bản.
Màu đỏ luôn chỉ ra các cảnh báo hoặc lỗi.
CTA yêu cầu các màu tương phản mạnh để nổi bật so với các màu khác.

𝐿𝑎̆́𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒 𝑝ℎ𝑎̉𝑛 ℎ𝑜̂̀𝑖 𝑐𝑢̉𝑎 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ ℎ𝑎̀𝑛𝑔

Một cách dễ dàng để nhận được phản hồi của người dùng là thêm các biểu mẫu có liên quan. Biểu mẫu sẽ được gửi trực tiếp đến email. Một số câu hỏi bạn có thể sử dụng:

Bạn muốn cải thiện điều gì?
Bạn thích / không thích điều gì nhất?
Bạn đánh giá ứng dụng của mình như thế nào?
Thu thập và đánh giá kết quả và so sánh chúng với các xu hướng và mục tiêu hiện tại. Bạn cũng có thể nhờ một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế để cung cấp cho bạn phản hồi trung thực và đầy đủ thông tin.

𝑇𝑎̣̂𝑝 𝑡𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑣𝑎̀𝑜 𝑛𝑜̣̂𝑖 𝑑𝑢𝑛𝑔

Nội dung và hình ảnh minh họa đóng một vai trò rất quan trọng trong thiết kế UX / UI. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp và trình bày văn bản đòi hỏi một cách tiếp cận riêng biệt đối với một nhóm đối tượng cụ thể. Một chút hài hước  được chào đón.

𝑀𝑜𝑏𝑖𝑙𝑒-𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑𝑙𝑦

Hơn 50% lưu lượng truy cập web đến từ thiết bị di động. Do đó, giao diện đa ngành với trải nghiệm người dùng web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động. Yếu tố này có tác động rất lớn đến việc lập chỉ mục.
Mẹo thiết kế giao diện người dùng di động cần thiết:
Đặt tất cả các nút, đặc biệt là CTA ở giữa.
Đảm bảo thông tin được hiển thị đầy đủ trên màn hình ở chế độ dọc và ngang.
Cho phép bạn thực hiện các hành động với một cú nhấp chuột.

𝐴𝑢𝑑𝑖𝑡 𝑙𝑎̣𝑖 𝑤𝑒𝑏𝑠𝑖𝑡𝑒

Luôn so sánh với phiên bản trước, đánh giá những gì đã làm được, rút ​​ra kết luận. Đánh giá và phân tích định kỳ cho phép thay đổi việc triển khai, góp phần mang lại trải nghiệm người dùng cuối tốt hơn và hướng đến người dùng 100%.

Trên đây là 8 mẹo giúp cải thiện UX/UV cho website của bạn mà MME muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn xây dựng được một trang web chuyên nghiệp với nghiệm người dùng hoàn hảo nhất.

Xem thêm các bài viết khác