NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ PHÁT TRIỂN NỘI DUNG WEBSITE

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, việc doanh nghiệp thiết kế Website cho mình là điều tất yếu nhưng để phát triển một Website thành công thì nó là một phạm trù khác. Trong đó, việc phát triển nội dung website được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu. Nội dung Website của bạn có thể là bất cứ điều gì, từ các bài đăng blog hấp dẫn trên toàn cầu đến đồ họa thông tin và câu chuyện thành công. Nhưng tất cả những thứ này nên được tạo ra phù hợp với một kế hoạch hợp nhất. Cùng MME điểm qua các nguyên tắc cơ bản để phát triển nội dung Website nhé!

Tiêu đề của Website

Thẻ tiêu đề xuất hiện trong trang tìm kiếm Google

Hầu hết mọi người thường tìm thấy Website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm  và liên kết từ các Website khác, rất ít người đọc phần mô tả trên các công cụ tìm kiếm và chỉ chú ý đến tiêu đề của bài viết. Vì vậy, một tiêu đề hay không chỉ ảnh hưởng đến SEO của trang web mà còn kích thích người đọc truy cập vào trang web của bạn. Vì vậy, hãy giữ tiêu đề ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những điểm quan trọng.

Xác định được đối tượng mà Website hướng đến

Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng nhiều content writer cho Website thường phải tốn kha khá thời gian trước khi họ nghĩ về đối tượng mà họ cần tiếp cận. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau trước khi bắt đầu viết nội dung cho Website: Khách hàng của bạn là ai? Khách hàng của bạn quan tâm đến điều gì về trang web của bạn? Làm thế nào để họ tìm thấy trang web của bạn?

Đối tượng sử dụng website là gì?

Khách hàng có thể tìm thấy nội dung Website theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như phương tiện truyền thông xã hội, liên kết từ các trang web khác, email, kết quả công cụ tìm kiếm, v.v. Nội dung được viết rất tốt và đầy đủ thông tin nhưng sẽ ít người tìm thấy nó nếu nó không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm hiện tại. Hãy suy nghĩ lại về khách hàng của bạn. Từ khóa mà khách hàng vào Google để tìm kiếm là gì? Hãy chắc chắn bao gồm các điều khoản này trong tiêu đề và mô tả của bài đăng của bạn.

Viết phần mô tả chung thật bao quát

Thông thường khi khách hàng tìm kiếm bất cứ thông tin gì thì việc quyết định lôi kéo họ truy cập vào Website chính là phần mô tả ngay dưới tiêu đề của bài viết. Là một phần bổ sung, thông tin sản phẩm mô tả cụ thể hơn sẽ giúp trang web của bạn chuẩn SEO và cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần để thực hiện các giao dịch mua nó mà đầu tiên chính là bước click vào trang web của bạn và xem sản phẩm.

Meta Description chuẩn SEO

Hạn chế sử dụng từ ngữ chuyên môn

Website dành cho tất cả mọi người, không chỉ các chuyên gia. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng các thông tin dễ hiểu đối với người không chuyên. Cần tránh sử dụng ngôn ngữ nội bộ và giải thích các thuật ngữ phức tạp một cách thích hợp. Bên cạnh đó, hãy cung cấp link liên kết đến các bài viết khác, nơi người đọc có thể có thêm thông tin cơ bản về một chủ đề cụ thể nào đó.

Điểm nhấn trên Website của bạn

Hầu hết mọi người lướt web bằng cách quét qua nhưng không đọc hết nội dung của website, do đó trong bài viết của bạn nên có các chữ in đậm, in nghiêng, dấu chấm, dấu phẩy, ngắt dòng. Hãy cố gắng làm cho nội dung càng mạnh càng tốt. Nội dung cần mạch lạc, không rối rắm, đặc biệt nhớ chèn hình ảnh sinh động để người đọc không bị nhàm chán. 

Các câu từ cảm thán, nghi vấn

Để kích thích sự tò mò của người đọc, bạn phải để câu chữ có nội dung đặt nghi vấn cho người đọc. Ví dụ, “Bạn có thực sự nghĩ rằng một bài báo tốt có tác động đến SEO của một Website hay không?”, ” Có cách nào để tối ưu hóa nội dung Website hay không?…

Sắp xếp nội dung quan trọng lên đầu tiên

Hãy nhớ rằng các bài báo trên Website khác với tiểu thuyết trinh thám, nếu người đọc cảm thấy trang web không thực sự hấp dẫn trong đoạn đầu tiên, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn, vì vậy bạn cần tổ chức nội dung website theo một kim tự tháp mẫu, nội dung quan trọng là đầu tiên, tiếp theo là nội dung ít quan trọng hơn theo thứ tự giảm dần.

Nội dung cần tập trung vào điều cần nói

Viết về những gì bạn muốn nói với người đọc, tránh tiếp thị quá đà và phóng đại, nếu khách hàng tin rằng bạn thật sự vô tư và thoải mái trong bài viết của mình, họ sẽ tin tưởng bạn. 

Nội dung Website cần tránh lang mang

Viết câu một cách bị động

Đừng giả vờ là người hiểu biết và hãy tránh tiếp thị dịch vụ của bạn như thứ tốt nhất mà hãy để người đọc tìm hiểu và đánh giá bằng cách đặt các câu hỏi: Tại sao? Tôi đã làm điều đó như thế nào? Và những so sánh cho phép người đọc đánh giá và tìm hiểu, khơi dậy sự tò mò của họ.

Nội dung phải thật hấp dẫn

Cách tốt nhất để thu hút khách truy cập website của bạn là cung cấp cho họ nội dung chất lượng cao. Doanh nghiệp có thể không đáp ứng được nhu cầu marketing của mình lúc ban đầu nhưng nó sẽ khiến khách hàng quay trở lại trang web của bạn. Thực tế,

Phá vỡ các quy tắc

Đừng viết bài theo một lối nhất định như mở đầu, kết luận, nó sẽ khiến người đọc nhàm chán, hãy thay đổi cách viết của bạn thường xuyên.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản của việc phát triển nội dung website. Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!
Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Xem thêm các bài viết khác