TẠI SAO BẠN CẦN PHẢI CÓ WEBSITE CHO RIÊNG MÌNH

Trong thời buổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc tiếp thị và xây dựng các chiến dịch tiếp thị trực tuyến vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp luôn muốn thiết kế website hoàn hảo, dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng và tăng độ phổ biến rộng rãi đến nhiều tầng lớp đối tượng trong xã hội. Vậy thiết kế website và mục đích cuối cùng của thiết kế website là gì? Cùng MME tìm hiểu nhé!

Thiết kế website là gì?

thiết kế website mme

Thiết kế website là công việc tạo dựng một bộ mặt, giao diện cho một trang web chịu trách nhiệm bởi các chuyên viên thiết kế website (Website Designer) làm cho trang web trông thẩm mỹ, đáp ứng được những mong muốn và yêu cầu thiết kế của khách hàng.

Có hai phương hướng thiết kế website chính

2249 scaled

1/  Thiết kế website tĩnh: Ở hình thức thiết kế này, các chuyên viên thiết kế web sẽ tạo một giao diện cho trang web và tên tập tin được lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm bằng việc sử dụng các đoạn mã HTML (HTML5), video, hình ảnh, audio,  Javascript (jQuery), Flas và CSS.

2/ Thiết kế website động: Là một tập hợp các dữ liệu được số hóa trở thành một trình diễn trên các trang web dưới dạng văn bản, âm thanh, hình ảnh, nó có thể thêm các phần xử lý thông tin và truy xuất dữ liệu trong khi website tĩnh thì không.

Mục đích của công việc thiết kế website

1. Thiết kế website để bắt kịp xu hướng chung

Trong bối cảnh của thời đại công nghệ 4.0, xu hướng tìm kiếm thông tin mua bán trực tuyến đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Chính vì thế để bắt kịp xu hướng này, đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp cần xây dựng chiến thuật marketing online hiệu quả. Do đó, thiết kế website là một trong những thị trường màu mỡ giúp thúc đẩy việc kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. 

Đối với các tổ chức kinh doanh, website được xem như là một công cụ, phương tiện để quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình. Đồng thời, các dịch vụ hỗ trợ việc kinh doanh cũng ngày càng được nâng cao và phát triển rầm rộ cũng chính là một trong những điều kiện giúp thúc đẩy cho ngành thiết kế website phát triển.

2. Hỗ trợ khách hàng kịp thời

Thiết kế website sẽ giúp khách hàng cập nhật được các dòng sản phẩm và dịch vụ mới nhất. Đồng thời, website sẽ giúp truyền đạt thông tin từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng mà không gặp phải bất kỳ rào cản nào. Không dừng lại ở đó, đây còn là phương pháp marketing có chi phí rất thấp mà vẫn mang lại hiệu quả công việc cao. 

2838579 scaled

Tuy nhiên, không phải ai xây dựng và thiết kế website cũng có thể phát triển và duy trì được. Việc này đòi hỏi các cá nhân, tổ chức phải cập nhật, bắt kịp và nghiên cứu các xu hướng phát triển của thời đại thường xuyên. Điều đó sẽ giúp người dùng có thể lướt web và có những trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, những người phụ trách thiết kế website phải biết cách tối ưu hoá các chức năng của giao diện, hỗ trợ người dùng trong việc xem và kích thích mua hàng. 

Việc sở hữu một website chất lượng là một điều kiện cần đối với doanh nghiệp kinh doanh, tổ chức, cá nhân trong bối cảnh hiện đại hóa. Trên đây là những kiến thức và mục đích của việc thiết kế website dành cho các công ty, doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin mà MME mang đến sẽ phần nào giúp ích được cho bạn trong hàng trình tìm hiểu về thiết kế website.

Xem thêm các bài viết khác