BẬT MÍ 5 LÝ DO THƯƠNG HIỆU NGÀY CÀNG QUAN TRỌNG

Trong thời đại 4.0 này, khi mà thị trường các sản phẩm không ngừng cạnh tranh về chất lượng, giá cả, dịch vụ, thì những khái niệm như “thương hiệu” được người ta nói đến nhiều hơn. Vậy thương hiệu là gì và tại sao cần xây dựng thương hiệu Marketing?Hãy cùng MME tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Thương hiệu là gì ?

Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận. Thương hiệu cũng có thể là tập hợp các khía cạnh thuộc về cách mà khách hàng nhìn nhận về một công ty, một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Các khía này sẽ bao gồm: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality)Thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng (brand-consumers relationship). Hiểu một cách đơn giản là biểu tượng, nhãn hiệu, biểu tượng, tên, từ hoặc câu mà các công ty sử dụng để phân biệt sản phẩm của họ với những người khác. 

5455 scaled
Brand building construction 3d isometric vector concept with construction machinery and workers. Build construction brand conceptual illustration

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu

“Thương hiệu là tài sản vô hình có vai trò vô cùng lớn với mỗi doanh nghiệp”. Bạn đã bao giờ tự hỏi “Vai trò vô cùng lớn” ở đây cụ thể là gì không? Cùng MME tìm hiểu ngay thôi.

1.Giúp mọi người nhận diện sản phẩm

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng vì sao những món đồ hiệu đắt đỏ như Hermes, Chanel… vẫn luôn là niềm ao ước của mọi tầng lớp? Tại sao các sản phẩm công nghệ của Apple luôn được yêu thích và tin tưởng?

Chắc chắn, chất lượng của những sản phẩm cao cấp này thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao giá trị sản phẩm. Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp định hình phong cách, hình ảnh, tạo uy tín cho mọi sản phẩm của thương hiệu. Nhờ vậy mà tính nhận diện, tính cạnh tranh thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa và gia tăng lợi nhuận ngày càng cao.

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

2.Khác biệt hóa doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh

Trong nền kinh tết thị trường nếu doanh nghiệp không khác biệt thì sẽ bị bỏ lại phía sau. Nhờ việc thực thi các chiến lược khác biệt hóa, doanh nghiệp có thể nhấn mạnh vào sư khác biệt so với đối thủ, từ đó doanh nghiệp có thể thu được nhiều nguồn lợi hơn. Khác biệt, giúp cho nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khan hiếm hơn.

Thêm vào đó, mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh sẽ giảm đi đáng kể, nghĩa là, thông qua chiến lược khác biệt hóa, doanh nghiệp sẽ có sức cạnh tranh và có thể có nguồn thu lớn hơn. Việc xây dựng thương hiệu giúp bạn khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp, đó lý do người tiêu dùng bước vào siêu thị hay bất kì cửa hàng tiện lợi nào, chọn sản phẩm của bạn thay vì của rất nhiều đối thủ khác bên cạnh.

Khác biệt hoá với đối thủ cạnh tranh

3.Kết nối với cảm xúc khách hàng dễ dàng

Xây dựng thương hiệu giúp bạn tạo niềm tin với thị trường mục tiêu, tạo nên lòng trung thành với thương hiệu. Điều này giúp gắn kết những giá trị cảm xúc vào thương hiệu của bạn và truyền tải cảm xúc đó để khách hàng cảm nhận.

Ví dụ: Chắc hẳn không ai là chưa từng nghe đến thương hiệu Apple, tuy nhiên không phải ai dùng smartphone cũng sở hữu một chiếc điện thoại IPhone. Và có thể, khi họ được nghe đến thương hiệu này quá nhiều, sự tò mò sẽ thúc đẩy họ sẽ lựa chọn IPhone để tự mình trải nghiệm.

4. Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn 

Thương hiệu tốt giúp khách đưa ra cho mình những lý do thuyết phục để chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đó so với đối thủ. Một công ty truyền tải thông điệp giá trị rõ ràng và thực sự hành động vì thông điệp đó sẽ thu hút lượng khách hàng trung thành thật sự. Để có được niềm tin của khách hàng, doanh nghiệp sẽ phải gây dựng trong một thời gian dài và xây dựng thương hiệu là yếu tố góp phần không nhỏ trong việc tạo uy tín với khách hàng.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, 2 doanh nghiệp cùng cung cấp một dòng sản phẩm tương xứng về cả chất lượng lẫn giá thành, nhưng doanh nghiệp nào có thương hiệu uy tín, danh tiếng hơn thì chắc chắn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. Điều đó chứng tỏ, yếu tố thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của doanh nghiệp. 

Giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn

5. Thu hút nhân tài cho doanh nghiệp

Một thương hiệu mạnh khiến cho những người trẻ tài năng phải khao khát được tham gia vào đội ngũ nhân viên. Google là một minh chứng tuyệt vời cho điều này, khẩu hiệu tuyển dụng của Google là “Làm những điều thú vị”. Nguồn lực là một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi muốn duy trì và phát triển hoạt động của một công ty. Việc thu nhận những nhân tài giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu về các kỹ năng chuyên biệt tại nơi làm việc để tồn tại, phát triển.

Một thương hiệu mạnh khiến cho những người trẻ tài năng phải khao khát được tham gia vào đội ngũ nhân viên. Google là một minh chứng tuyệt vời cho điều này, khẩu hiệu tuyển dụng của Google là “Làm những điều thú vị”.

Trên đây là những chia sẻ của MME về khái niệm thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp dù mới thành lập hay đang phát triển. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn những kiến thức cần thiết và đừng quên like và follow fanpage của MME nhé! Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé! Gọi ngay Hotline 094 456 1874 để được tư vấn thêm.

Xem thêm các bài viết khác