7 YẾU TỐ TẠO NÊN LANDING PAGE HIỆU QUẢ

Trong thời đại công nghệ hiện nay, các công ty cần có những bước đột phá và sử dụng công nghệ để tạo ấn tượng với khách hàng. Việc xây dựng Landing Page là cần thiết vì nó là một phần thiết yếu của chiến dịch tiếp thị. Vậy Landing Page quan trọng như thế nào và làm thế nào để có được một Landing Page chất lượng? Hãy cùng MME tìm hiểu sâu hơn qua các bài viết sau!

Landing Page là gì?

Landing Page là các trang web độc lập mà các Marketer sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông của doanh nghiệp, thường xuất hiện trong các Email Marketing, Facebook, Google,… Người dùng có thể truy cập để theo dõi hoặc đăng ký tham gia hoạt động, mua hàng.

Mục đích chính của Landing Page là tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch tiếp thị kinh doanh. Đồng thời, tiết kiệm và giảm thiểu chi phí truyền thông và bán sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, Landing Page cần có nút gọi hành động hoặc CTA.

Landing Page là gì?

Các yếu tố của một Landing Page hiệu quả

1. Tiêu đề chính (Main headline):

Tiêu đề Landing Page là yếu tố đầu tiên được hiển thị khi người dùng  truy cập trang đó. Vì vậy, tiêu đề chính của Landing Page cần chứa đựng một thông điệp mạnh mẽ hướng trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng. Tiêu đề chính tiêu chuẩn cần  mô tả  rõ ràng thông tin và lợi ích mà người đọc nhận được khi họ truy cập  Landing Page.

Ví dụ về tiêu đề chính

2. Tiêu đề phụ (Supporting headline): 

Nhiệm vụ chính của tiêu đề phụ là giữ chân người dùng  trên trang. Tiêu đề phụ thường nằm ngay dưới tiêu đề chính, vì vậy bạn cần thay đổi thông tin để người đọc không cảm thấy nhàm chán.

3. USP – Unique Selling Proposition: 

USP là thành phần cần ngắn gọn khi xuất hiện trên Landing Page. USP thường mô tả lợi ích cụ thể cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, được chia nhỏ và cô đọng từ ngữ. Khi đưa USP lên Landing Page, hãy chắc rằng nó đúng với tính chất của sản phẩm, dịch vụ và thông điệp phải rõ ràng để người đọc hiểu lý do họ nên quan tâm để sản phẩm, dịch vụ đó. 

Unique Selling Proposition

4. Lời kêu gọi hành động (CTA): 

CTA là là một yếu tố thiết yếu của Landing Page. Nó định hướng hành vi của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến hành động, nhấp chuột. Lời kêu gọi hành động là một phương pháp tiếp thị đã được chứng minh sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Dù là mua sản phẩm hay tìm hiểu thêm về dịch vụ của bạn,  đây cũng cách khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn. CTA thường chuyển hướng đến các bài báo, biểu mẫu, liên kết đến tài liệu và vân vân.

Call to Action thu hút người đọc

5. Ảnh, video minh họa (Hero shot): 

Hình ảnh minh họa và video là những yếu tố giúp  người dùng dễ dàng hiểu được nội dung và thông điệp của Landing Page. Đối với video, sau khi nghiên cứu thói quen và hành vi của khách hàng, họ sẽ xây dựng một kịch bản có nội dung tạo nên sự đồng cảm.

6. Các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ:

Lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, làm cho họ cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh, và thậm chí  tiết kiệm tiền. Đây là cách thể hiện tình cảm  của người dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ và mỗi người  được hưởng những lợi ích khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích của mình. Lợi ích của sản phẩm và dịch vụ cũng là lý do chính để thuyết phục người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Đánh giá thực tế từ khách hàng: 

Đánh giá thực tế xuất hiện dựa vào sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nó là cảm giác thỏa mãn, đạt được kỳ vọng thông qua trải nghiệm mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Landing Page có những lợi ích tuyệt vời nào?

1. Landing Page giúp tăng giá trị chuyển đổi

Landing Page là một phần quan trọng của chiến dịch truyền thông. Nó khơi dậy sự quan tâm đến khán giả truyền thông và thu thập  thông tin của họ. Đặc biệt đối với mạng xã hội, Landing Page không chỉ gia tăng giá trị chuyển đổi mà còn tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng và khơi dậy sự quan tâm  đến chương trình.

2. Hiểu thêm insight về khách hàng mục tiêu

Dựa trên thông tin thu thập được thông qua Landing Page, bạn sẽ có được thông tin chi tiết từ người dùng của mình, hiểu khách hàng mục tiêu của bạn thích gì và họ nhận được gì nhanh nhất nhờ thống kê tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, chúng tôi đã cải thiện cách doanh nghiệp chăm sóc khách hàng của mình, tạo chiến dịch truyền thông hoặc chương trình khuyến khích mới.

Phân tích Khách hàng Mục tiêu

3. Thu thập email khách hàng và gia tăng lượt đăng ký email

Landing Page giúp doanh nghiệp thu thập email của khách hàng một cách tự nhiên hơn. Từ đó,  cơ sở dữ liệu cung cấp các chương trình giao tiếp sau được thiết lập. Đối với các nhà tiếp thị, email được thu thập  từ các Landing Page là một nguồn khách hàng tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận giao tiếp.

4. Thỏa sức thử nghiệm các ý tưởng

Dựa trên Landing Page, bạn có thể  tạo nội dung và hình ảnh để tìm hiểu hiệu quả của chúng đối với khách hàng mục tiêu. Tất nhiên, việc thay đổi thiết kế của Landing Page có nhiều ưu điểm và dễ thực hiện hơn so với trang web truyền thống. Thay đổi Landing Page ít rủi ro  hơn  các trang trên trang web của bạn.

5. Dễ dàng thống kê các chỉ số liên quan đến mục tiêu của doanh nghiệp

Thông qua quảng cáo trên Landing Page, doanh nghiệp có thể đo lường được các chỉ số chuyển đổi. Từ đó, bạn sẽ nắm được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo mà mình đưa ra. Doanh nghiệp điều chỉnh được thông điệp để tiếp cận khách hàng tốt hơn, tăng hiệu suất truyền thông cao hơn.

6. Khẳng định thương hiệu trước khách hàng

Landing Page là nơi giá trị kinh doanh được trình bày trực tiếp với khách hàng. Không còn nghi ngờ khi đai đa số đều sẽ ấn tượng với một Landing Page có thiết kế hài hòa và bắt mắt. Nhận diện thương hiệu của bạn thông qua Landing Page là một cách thông minh để xác nhận trạng thái kinh doanh, tăng giá trị chuyển đổi và giữ chân khách hàng cho nhiều chiến dịch trong tương lai.

7. Landing Page tạo ra hình thức quảng cáo mới

Doanh nghiệp cũng có thể thay đổi thiết kế của Landing Page để tối đa hóa sự thân thiện với người dùng. Nội dung trên Landing Page mang đến trải nghiệm thú vị cho người xem sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và định hướng hành động của người dùng.

Như vậy, Landing Page là công cụ tuyệt vời giúp nhà quảng cáo tiếp cận với khách hàng. Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ các yếu tố của  Landing Page và những lợi ích mà nó mang đến. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng MME nhé!

Xin chào và hẹn gặp bạn trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu dịch vụ viết bìa chuẩn SEO đăng web, hay muốn tìm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website uy tín, vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé!

Gọi ngay Hotline 0906 220 284 để được tư vấn thêm nhé!

Xem thêm các bài viết khác